‘Ezrah’ ช่างสักวัย 12 ขวบจากปานามา เด็กหนุ่มที่มีทั้งฝีมือและความคิดโตเกินวัย

เรื่องราวของหนูน้อยมหัศจรรย์วัย 12 ขวบ ที่ค้นพบพรสวรรค์ของตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก หนุ่มน้อยเริ่มฝึกฝนทักษะการสักของตัวเองจนกระทั่งตอนนี้ได้ฝากเข็มและน้ำหมึกไว้บนผิวหนังลูกค้ากว่า 20 รายแล้ว!!

เด็กชาย Ezrah Dormon จากเมือง Panama City ประเทศปานามา เด็กน้อยได้พบกับเครื่องสักเป็นครั้งแรกหลังจากที่แม่ของเขาต้องการให้เขาสักให้ ตอนนั้น Ezrah อายุได้เพียง 11 ขวบเท่านั้น

 

 

จากนั้นไม่นานหนูน้อยก็ได้มีโอกาสฝึกกับช่างสักชื่อดังคุณ Ali Garcia หลังจากที่ฝึกฝนพื้นฐานอยู่เป็นเวลานาน เด็กชายก็เริ่มต้นรอยสักแรกในชีวิตของเขาบนแขนของคุณพ่อ

“เมื่อฉันเริ่มต้นสัก Ezrah จะคอยนั่งดูอยู่ข้างๆ และดูฉัน เขาดูชอบการสักมาก เขามักจะขอลองและสนใจอยากจะเริ่มต้นการสักเอามากๆ เลย” 

 

.

.

 

“ตอนนี้ผมกำลังฝึกฝนฝีมือการสักของผมอยู่ ถ้าหากว่าใครที่มาที่ร้านและยินดีจะให้ผมสัก ผมก็ยินดีที่จะทำเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของการฝึก” เด็กหนุ่มวัย 12 ขวบกล่าว

ตอนนี้หนุ่มน้อยยังไม่ได้มีรอยหมึกจารึกไว้ที่ร่างกายของเขา เจ้าตัวบอกว่าอยากให้การสักเป็นเพียงกิจกรรมหนึ่งที่เป็นความสามารถพิเศษของเขา บางครั้งมันอาจจะช่วยเขาหาเงินได้ในอนาคต

“บางทีในอนาคตมอาจจะอยากทำอย่างอื่นก็ได้ อย่างการเดินทางรอบโลก การเรียนมหาลัย แต่ฝีมือการสักนี้จะเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยสร้างรายได้ให้กับผมได้” Ezrah กล่าว

 

 

รอยสักรูปปลาฉลาม หนึ่งในผลงานของเจ้าหนู

 

แหม่ ทั้งฝีมือและความคิดโตเกินวัยจริงๆ เลยนะเนี่ยเจ้าหนู

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply