ครอบครัวถูกแมลงวันบุกเข้าบ้าน กำจัดออกไปไม่หมด ถึงขั้นทำให้เด็กชายสุขภาพย่ำแย่!!

แมลงวัน เจ้าสิ่งมีชีวิตสุดน่ารำคาญ ที่นำพามาแต่โรคภัยเช่นเดียวกับยุง ซึ่งล่าสุดได้มีเรื่องราวอันน่าสงสารเกิดขึ้นกับเด็กชายและเพื่อนบ้านรอบๆ ที่ต้องเจอกับปัญหาแมลงวันบุกยึดครั้งใหญ่…

Jamieleigh Dale ผู้เป็นแม่ของเด็กชาย Stephen วัย 2 ขวบ ได้เล่าว่าบ้านที่พวกเขาอยู่อาศัยในประเทศอังกฤษนั้นกำลังเจอปัญหาแมลงวันมาก่อกวนอย่างหนัก ซึ่งมันสร้างปัญหาให้ลูกของเธอมากๆ

 

 

เด็กชาย Stephen จะต้องพบกับช่วงเวลาอันโหดร้าย ทำให้เด็กชายต้องฝืนใจนอนในขณะที่แมลงวันก็มาตอบเขาอยู่ไม่ขาดสาย และอย่างที่รู้กันว่าแมลงวันเป็นตัวพาหะนําโรคชั้นดี จึงทำให้เด็กชายเริ่มมีอาการป่วยและไอทุกครั้งที่ตื่น

 

 

ทางด้านคุณแม่ก็ได้ทำการร้องเรียนกับทางการท้องถิ่นไปหลายต่อหลายครั้ง แต่ยังไม่มีการดำเนินการช่วยเหลือใดๆ ได้กลับมาแค่เพียงคำแนะนำให้ปิดประตูและหน้าต่าง เพราะปัญหาแมลงวันมาจากจุดนี้ แต่คุณแม่ก็บอกว่า ถึงแม้จะปิดไปแล้วแต่แมลงวันก็ยังโผล่เข้ามาอยู่ดี…

เธอบอกว่า ตัวเธอนั้นอยู่ไม่สุขเลยที่ทุกครั้งเห็นแมลงวันเกาะตามตัวลูก รวมถึงทุกครั้งที่มีการกินข้าว แมลงวันก็จะมาเกาะเสมอ นอกจากนั้นไม่ว่าจะใช้วิธีไหนฆ่าพวกมัน แมลงวันก็จะกลับมาและอาจจะเยอะกว่าเดิมด้วยซ้ำ

 

 

ยิ่งไปกว่านั้นสเปรย์กำจัดแมลงก็ทำให้สุขภาพคนในบ้านย่ำแย่ไปทุกที ยิ่งลูกชายของเธอตนนี้ต้องออกจากโรงเรียนเพราะอาการป่วยของเขาด้วย

สุดท้ายเมื่อเรื่องร้ายแรงขึ้นทุกที จนทำให้เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมรับรู้ แล้วเริ่มจะเข้ามาจัดการและสอบสวนปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยพวกเขาได้บอกว่า พวกเขาจะจัดการปัญหานี้ให้ได้พร้อมกับมองหาว่าต้นต่อทั้งหมดมันมาจากไหน

 

 

ทว่าปัญหานี้แม้จะมีองค์กรมากมายเข้ามาช่วยเหลือ แต่ดูแล้วคุณแม่ลูกหนึ่งก็บอกว่า แมลงวันก็ไม่หายไปหรือลดจำนวนสักที ก็คงต้องดูกันว่าองค์กรต่างๆ จะจัดการปัญหานี้ยังไงต่อไป…

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply