รวม 7 เรื่องราวที่จะทำให้เรารู้ว่าคนญี่ปุ่น “คลั่งผักชี” กันมากขนาดไหน!?

“ผักชี” ผักที่เราชาวไทยนั้นมักจะใช้ในการเป็นเครื่องเทศประกอบกับอาหารต่างๆ หรือผักที่ใช้ตกแต่งให้ดูสวยงาม ยิ่งอย่างหลังเรามักจะเห็นคนชอบใช้ในการตกแต่งจานข้าวให้ดูสวยๆ และเราก็มักจะเมิน ไม่ก็เขี่ยทิ้ง…

แต่ถึงอย่างนั้นผักชีก็เป็นผักที่มักจะถูกใช้ในอาหารเกือบทุกประเภท เรียกว่าเป็นผักที่อยู่คู่กับอาหารไทยมาช้านาน  แต่อย่างนั้นเราก็กลับไม่ชอบมันอยู่ดี กลับกันแล้วกับชาวญี่ปุ่น ผักชนิดนี้กลับได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เรียกว่าแทบจะแทรกเข้าไปอยู่ในทุกอย่างของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

ซึ่งพูดลอยๆ ไปก็อาจจะไม่เห็นภาพกัน ฉะนั้นเราจะมีดู 7 สิ่งที่จะช่วยยืนยันว่า “ผักชี” ได้กลายเป็นยอดผักคู่บุญชาวญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าแต่จะมีอะไรบ้างลองมาดูกัน

 

1. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสผักชี

เรารู้กันดีว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ญี่ปุ่นนั้นถือเป็นต้นตำรับ และรสชาติที่มีให้เลือกก็มากมายขนาดที่ว่ากินยังไงก็ไม่เบื่อ ทว่าใครจะคิดว่าผักชีจะกลายมาเป็นรสชาติหลักที่ขายดีได้ ที่สำคัญคนยังคลั่งมากๆ เลยด้วย (ดูรีวิวได้ที่คลิปเลยจ้า)

 

2. มีการจัดแข่งขันกินบุฟเฟต์ผักชี!!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าร้านอาหารไทยในญี่ปุ่น เคยจัดแข่งกินบุฟเฟ่ผักชีมาแล้ว ที่สำคัญคนก็ให้ความสนใจกันสุดๆ งานนี้ชาวญี่ปุ่นผู้ชื่นชอบในผักชีคงฟินกันสุดๆ (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ร้านอาหารไทยในญี่ปุ่น จัดการแข่งขัน “กินผักชี” ใครกินได้เยอะ ครั้งหน้ากินฟรีไปเลย!!!)

 

3. เอ็มวีผักชี

ชอบมากขนาดวงบอยแบนด์ยังต้องออกมาทำเอ็มวี และเพลงให้เป็นเรื่องเป็นราว ที่สำคัญเพลงก็ฟังเพลินมากๆ เลยด้วย (อ่านเพิ่มเติมๆได้ที่ ผักชีไทยดังไกลถึงญี่ปุ่น แม้แต่วง “10jinactor” ยังนำมาทำ MV ผักชีเฮเว่น!!)

 

 

4. เค้กผักชี

ไม่หมดเท่านั้น นอกจากผักชีที่เราใช้กับของคาวกันอย่างเดียว ใครจะคิดว่าญี่ปุ่นจะมาเหนือกว่านั้น พวกเขาชื่นชอบขนาดเอาผักชีไปทำเค้กกันเลยทีเดียว!!

 

 

5. ออนเซ็นผักชี

ไม่พอแค่นั้น ใครจะคิดว่าผักชีที่ใช้โรยหน้า จะกลายเป็นของหวาน และไม่พอยังกลายเป็นส่วนสำคัญในออนเซ็นอีก คนญี่ปุ่นสุดยอดจริงๆ (สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ pantip)

 

6. ญี่ปุ่นเลือกผักชีเป็นอาหารยอดฮิตแห่งปี 2016

ได้รับความนิยมขนาดที่ว่าแต่งตั้งให้เป็นยอดอาหารที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมากๆ เมื่อปี 2016 อีกต่างหาก ก็ดูจาก 5 ข้อข้างบนก็คงจะรับประกับความฮิตได้ชัวร์แล้วล่ะ (อ้างอิงจาก manager)

 

7. กูลิโกะเปิดเมนูใหม่ Pretz รสผักชี

แม้แต่ขนมยอดฮิตของชาวญี่ปุ่นอย่างป็อกกี้ ก็ยังต้องตามกระแสจนออกรสชาติใหม่เป็นรสชาติผักชี พร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply