‘Matilda’ แมวผู้เป็น “พนักงานต้อนรับ” ที่โรงแรมนาน 7 ปี ทำเอาแขกหลงรักถ้วนหน้า

เราหลายคนอาจจะคิดว่าวันๆ แมวมันคงเอาแต่กินแล้วก็นอนหรือวิ่งเล่นไปวันๆ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ Matilda III แน่ เพราะมันเป็นแมวที่ทำงานบริการมานานถึง 7 ปี

Matilda ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับที่โรงแรม Algonquin Hotel ในนิวยอร์กซิตี้ โดยตลอดเวลาของการทำงานนั้นมันไม่เคยบกพร่องในหน้าที่เลย

 

 

หลังจากที่น้องเหมียวทำงานอย่างหนักตลอด 7 ปี  มันก็ได้ปลดเกษียณ แต่ก็ยังห่วงงานตัวเอง มันก็เลยมอบหน้าที่นี้ให้แมวตัวอื่นมารับช่วงต่อ

นับตั้งแต่โรงแรม Algonquin Hotel เปิดบริการเมื่อช่วงปี 1930 มันก็กลายเป็นที่หลงใหลสำหรับเหล่าแมวจรจัดเสมอ ดังนั้นที่นี่จึงกลายเป็นที่ที่ต้องมีแมวอยู่เสมอ

 

 

และเป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษที่มีแมวเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของ Algonquin Hotel จนตอนนี้กลายเป็นประเพณีไปแล้วที่ต้องมีแมวยืนต้อนรับแขกอยู่ที่ล็อบบี้

สำหรับ Matilda มันได้รับการช่วยเหลือหลังจากมีใครบางคนนำมันใส่กล่องแล้วทิ้งไว้ที่หน้า North Shore Animal League ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ใน Port Washington ของนิวยอร์ก

 

 

ต่อมาในปี 2010  ก็ถูกนำตัวมาไว้ที่โรงแรม Algonquin Hotel และทันทีที่ก้าวเข้ามามันก็สถาปนาตัวเองเป็นเจ้าของโรงแรมแห่งนี้แบบดื้อๆ

Matilda ทำหน้าที่ต้อนรับแขกอยู่ที่โต๊ะแผนกต้อนรับ มันทำงานดีไม่มีบกพร่องและไม่เคยอู้งานเลย ในที่สุดมันก็ได้รับตำแหน่ง FURR of Guest Relations แถมยังมีนามบัตรเป็นของตัวเองด้วยนะ

 

 

เจ้าเหมียวชอบที่จะต้อนรับแขกอย่างเป็นมิตรอยู่บนโต๊ะของแผนกต้อนรับ และทำหน้าที่คอยช่วยเหลือแขกทุกอย่างเท่าที่มันจะทำได้

ตั้งแต่เจ้าเหมียวเข้ามาทำงานในปี 2010 มันก็มอบรอยยิ้มให้แขกนับไม่ถ้วน บางคนก็ชอบลูบขนนุ่มๆ ของมัน ถ่ายรูปกับมัน Matilda มอบความสุขให้ทุกคนได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะ

 

 

ตอนนี้ Matilda อายุ 11 ปีแล้ว มันทำงานได้ดีอย่างเหลือเชื่อ ส่วนกิจกรรมหลังจากดูแลแขกแล้วคือการงีบหลับในมุมโปรดของมัน

เมื่อทุกคนเห็นว่ามันอายุมากและทำงานมามากเลยแล้วก็เลยปลดเกษียณให้ เพื่อให้มันได้พักผ่อน โดยหนึ่งในพนักงานโรงแรมจะรับมันไปเลี้ยงในบ้านที่แสนอบอุ่นของเธอ

 

 

พร้อมกันนี้ทางโรงแรมได้ต้อนรับน้องแมวตัวใหม่ ชื่อ Hamlet  ซึ่งเป็นเหมียวตัวเมีย เพื่อให้มาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งพนักงานต้อนรับจาก Matilda

ตลอดเกือบ 10 ปี Matilda มีความภาคภูมิใจในงานตัวเองมาก แต่มันก็รู้ดีว่าถึงเวลาที่ต้องให้เด็กรุ่นใหม่มาทำหน้าที่แทน ส่วนตัวมันเองแม้จะได้พักผ่อนแล้วแต่ก็ตั้งใจจะมาเยี่ยมที่นี่บ่อยๆ

 

 

ส่วนที่เห็นอยู่นี้เป็นคอนโดของเหมียวเอง

 

กิจกรรมยามว่างคือ…นอนนนน

 

ว่างๆ ก็เช็คข้าวของว่าเป็นระเบียบดีมั้ย

 

เพื่อนร่วมงานของเหมียวเอง

ไม่ได้อู้นะ ของีบเฉยๆ

 

และไม่ผิดหวังจริงๆ ที่เลือก Hamlet เพราะมันปรับตัวได้เร็วมากๆ และเริ่มทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีไม่แพ้แมวตัวก่อนๆ เลย

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply