แพทย์สาวท้องแก่ใกล้คลอด แต่เธอก็ยังยอมเสียสละ ไปทำคลอดให้คนอื่นก่อน…

ในคณะที่การให้กำเนิดเด็กสักคนนั้นเป็นเรื่องที่สวยงาม แต่ทุกอย่างนั้นก็แลกมาด้วยความตึงเครียดและความเจ็บปวดในขณะที่ทำคลอด และแน่นอนว่าคนที่ใกล้คลอดก็มักจะไม่เคลื่อนไหวเยอะอย่างแน่นอน

Leah Halliday Johnson คุณแม่ท้องแก่ที่เดินทางมาถึงโรงพยาบาลในสภาพที่ใกล้คลอดเต็มที ได้ถูกนำตัวเข้าห้องคลอดไม่นานหลังจากที่เธอมาถึง แต่โชคร้ายที่เธอในช่วงเวลาที่หมอคนอื่นๆ กำลังอยู่ในช่วงพักเบรค

 

 

แต่ในความมืดย่อมมีแสงสว่างเสมอ เมื่อคุณหมอ Amanda Hess ที่กำลังจะเลิกงานเพื่อทำคลอดให้ตัวเองผ่านมาพอดี ได้ตัดสินใจเข้ามาช่วย Leah ก่อนแทนที่จะทำคลอดให้ตัวเอง

Amanda ให้เหตุผลว่า “หมอต้องมีความอดทนเสมอ และต้องคิดถึงความอดทนของคนไข้ด้วย” 

จากนั้นคุณหมอก็จัดการเริ่มทำคลอดให้คนไข้ทันที งานนี้เรียกว่าแม้จะตนจะเจ็บท้องแค่ไหน เธอก็อดทนและตั้งใจทำคลอดสุดๆ

 

 

Leah ให้สัมภาษณ์กับทาง NBC เกี่ยวกับเรื่องราวในวันนั้นว่า “ตอนนั้นแม้คุณหมอ Amanda จะเจ็บท้องแค่ไหน แต่เธอก็เข้าโหมดคุณหมอเต็มตัวพร้อมตั้งใจทำหน้าที่สุดๆ”

สุดท้ายแล้วการทำคลอดก็จบลงไปได้ด้วยดี ทางด้านคุณหมอ Hala Sabry ผู้เป็นเพื่อนร่วมงานของคุณหมอ Amanda ก็ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของเพื่อนเธอและชื่นชมในความพยายามและอดทนของเธอ

 

 

ด้านคุณหมอ Amanda ก็ได้ให้กำเนิดลูกของตน ซึ่งเชื่อเหอะว่าเรื่องราวความดีของคุณแม่ในมาดคุณหมอคนเก่งคนนี้ จะต้องถูกบอกเล่าให้ลูกของเธอฟังในภายหลังไปได้นานเท่านานอย่างแน่นอน…

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply