เด็กมัธยมร่วมใจสร้างรถเข็น มอบให้เจ้าเหมียวตาบอดพิการขาหลัง ให้กลับมาวิ่งเล่นได้อีกครั้ง

สำหรับสัตว์นั้น คงไม่มีอะไรดีกว่าไปการเติบโตเคียงข้างมนุษย์ที่รักมัน เหมือนกับแมวตัวนี้ที่แม้จะเกิดมามีความผิดปกติทางร่างกาย แต่มันโชคดีที่มีมนุษย์คอยช่วยเหลือ

Ray เจ้าเหมียววัย 6 เดือน เกิดมาตาบอดแถมยังมีกระดูกสันหลังที่ผิดปกติ ส่งผลให้มันเดินหรือเคลื่อนย้ายตัวได้อย่างยากลำบาก

ต่อมาเมื่อเหล่านักเรียนจาก Portsmouth Middle School ได้รับรู้ถึงสภาพของเจ้า Ray พวกเขาจึงตัดสินใจทำบางอย่าง เพื่อช่วยให้น้องเหมียวสามารถวิ่งเล่นได้เหมือนกับแมวตัวอื่นๆ

 

 

Erin Bakkom คุณครูจาก Portsmouth Middle บอกว่า “ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่เราควรจะทำบางอย่างเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แมวตัวนี้ และเราก็น่าจะคิดทำอะไรนอกกรอบเสียหน่อย”

 

 

จากนั้นเพียงไม่นาน กลุ่มนักเรียนก็ได้ลงมือออกแบบและสร้างรถเข็นจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติให้กับเจ้า Ray โดยอาศัยความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมา รวมถึงได้รับความช่วยเหลือจากคุณครูที่ปรึกษาด้วย

จนในที่สุดเจ้าเหมียวก็ได้ใช้รถเข็นพิเศษของมันในการวิ่งเล่นไปรอบๆ ได้อีกครั้ง แต่หากว่าเจ้า Ray โตขึ้น มันก็ต้องเปลี่ยนรถเข็นที่มีขนาดพอดีตัวกับมันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยืนยันว่าจะทำให้มันต่อไปในอนาคต

 

 

Austin Snow หนึ่งในนักเรียนบอกว่า “มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะออกแบบรถเข็นให้กับเจ้า Ray เพราะรถเข็นคันแรกที่ทำให้ มันก็ใช้ได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นถ้าต้องทำรถเข็นที่ใหญ่กว่านี้ เราก็แค่ต้องเพิ่มขนาดและอาจต้องพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานบางอย่างเพิ่มเข้าไปด้วย”

 

 

และในตอนนี้เจ้าเหมียว Ray ก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมีอนาคตที่สดใส เพราะมีนักเรียนเหล่านี้อยู่เคียงข้างมัน และพร้อมจะมอบชีวิตที่ดีให้กับมันตราบนานเท่านาน…

 

ที่มา playbuzz

Comments

Leave a Reply