One Piece กำลังจะถูกทำเป็นซีรีส์โดยผู้กำกับ Prison Break กับเงื่อนไขเดียวของอาจารย์โอดะ

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการจัดงานฉลองการตีพิมพ์ครบรอบ 20 ปีของ One Piece การ์ตูนโจรสลัดชื่อดังของญี่ปุ่น และภายในงาน ฮิโรยูกิ นากาโนะ บรรณาธิการนิตยสารโชเนน จัมป์ ก็ได้ประกาศว่าวันพีซกำลังจะทำเป็นภาคคนแสดง

ต่อมา Marty Adelstein โปรดิวเซอร์ที่เคยทำให้ Prison Break กลายเป็นซีรีส์ยอดฮิต ได้ออกมาบอกว่ากำลังเตรียมผลิต Cowboy Bebop และวันพีซเวอร์ชั่นคนแสดง

 

เป็นเพียงภาพประกอบ

 

เขาบอกว่า “ผมเป็นแฟนมานานถึง 20 ปี จึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากอาจารย์โอดะ ผมมีความกระตือรือร้นและจะทำทุกอย่างให้วันพีซประสบความสำเร็จ” 

“ผมคิดว่าการดัดแปลงครั้งนี้จะทำให้วันพีซกลายเป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์ที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาและมันจะมีชื่อเสียงระดับโลกสมกับการลงทุนแน่นอน”

 

เป็นเพียงภาพประกอบ

 

อย่างไรก็ตามไอเดียนี้ถูกแฟนวันพีซต่อต้านกันเป็นจำนวนมาก เพราะเกรงว่าจะทำออกมาไม่สมจริงและอาจทำให้อารมณ์ของเรื่องเปลี่ยนไป

โดยเฉพาะการเอาการ์ตูนดังจากญี่ปุ่นไปทำในเวอร์ชั่นฝรั่ง ซึ่งเคยมีหลายเรื่องที่ “แป๊ก” จนได้รับเสียงก่นด่าจากแฟนคลับมากมาย ที่สำคัญวันพีซมีความแฟนตาซีสูงจึงยากที่ถ่ายทอดออกมาในฉบับคนแสดง

 

เป็นเพียงภาพประกอบ

 

ทางด้านโอดะ ผู้สร้างวันพีซก็ได้รับการติดต่อจากผู้สร้างหลายต่อหลายครั้งมาก ในที่สุดเขาก็ยินยอมให้มีการนำวันพีซไปทำเป็นภาคคนแสดงได้

อย่างไรก็ตามโอดะมีเงื่อนไขว่า หากนำวันพีซไปทำเป็นภาคคนแสดง ต้องไม่ทรยศต่อแฟนๆ ที่สนับสนุนเขามานานตลอด 20 ปี 

 

เป็นเพียงภาพประกอบ

 

นั่นหมายความว่าผู้ที่จะนำวันพีซไปทำเป็นฉบับคนแสดงต้องไม่ดัดแปลงหรือเปลี่ยนรายละเอียดของเรื่องมากจนเกินไป ที่สำคัญต้องให้ความรู้สึกเหมือนวันพีซฉบับการ์ตูนให้มากที่สุด เพื่อไม่ทำให้แฟนๆ วันพีซผิดหวังนั่นเอง

 

เป็นเพียงภาพประกอบ

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา การดัดแปลงการ์ตูนญี่ปุ่นเป็นหนังตะวันตก ต้องประสบความล้มเหลวทั้งรายได้ และเสียงวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นคงต้องลุ้นกันต่อไปว่าเรื่องวันพีซจะออกมาเป็นอย่างไร

 

เป็นเพียงภาพประกอบ

 

อีกหนึ่งเวอร์ชั่นที่แฟนๆ ลองตัดต่อออกมาดู…

 

แฟนๆ วันพีซว่าไง??

ที่มา animenewsnetwork l rocketnews24

Comments

Leave a Reply