เจ้าเหมียวสุดเศร้าโดนทิ้งถึงสองครั้งซ้อน แต่ยังไม่ละทิ้งความหวัง จนมีคนใจดีรับเลี้ยงในที่สุด

มีคนเคยว่า “คนที่อยู่โดยไม่มีเป้าหมายในชีวิต ก็ไม่ต่างจากซากศพที่เดินได้” เพราะแบบนี้เจ้าเหมียว Aslan จึงเลือกที่จะอยู่ด้วยความหวัง และมีเป้าหมายว่าจะสักวันจะมีคนมารับเลี้ยง

Aslan ถูกครอบครัวเก่านำมาทิ้งไว้ที่ Here Kitty Kitty Rescue เมืองเอลก์ฮาร์ต รัฐอินดีแอนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะพวกเขามีปัญหาจนไม่สามารถเลี้ยงมันต่อไปได้

 

 

Aslan เป็นแมวที่น่ารักมาก มันมักจะเรียกร้องความสนใจเสมอ ที่สำคัญมันจะขัดขวางการทำงานของมนุษย์บ่อยๆ เพื่อให้พวกเขากอดมันแทน

เจ้าหน้าที่ของศูนย์จึงโพสต์รูปของมันลงในเฟสบุ๊ก แค่สองสามวันก็มีคนมารับเลี้ยงมันไป แต่การรับเลี้ยงนั้นก็จบลงในเวลาอันสั้น

 

 

พวกเขาบอกว่า “เจ้าเหมียวถูกรับเลี้ยงไปเพียงวันเดียว วันต่อมามันก็ถูกนำมาคืน ทั้งๆ ที่มันไม่ได้ทำผิดอะไรเลย” นั่นหมายความว่า Aslan กลับเข้ามาในศูนย์พักพิงเป็นครั้งที่สองแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ยังมีความมุ่งมั่นที่จะหาบ้านให้มันต่อไป พวกเขาบอกว่า “สิ่งมหัศจรรย์ที่สุดในชีวิตมักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่คุณกำลังท้อและเริ่มหมดความหวัง”

 

 

สำหรับ Aslan การถูกทิ้งถึงสองครั้งทำให้มันกลายเป็นแมวที่ใช้ชีวิตอยู่กับความเศร้า แต่แม้จะเศร้าแค่ไหนมันก็ไม่เคยเลิกหวังเรื่องหาบ้านเลย

ขณะนั้น Kristi Curtis ก็ได้ติดตามเรื่องราวของมันมาบ้าง และเคยรับเลี้ยงลูกแมวตัวหนึ่งจากที่นี่ด้วย จนกระทั่งได้เห็นรูปของ Aslan เธอก็ตกหลุมรักมันทันที

 

 

Kristi บอกว่า “มันถูกทิ้งถึงสองครั้ง ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร ตอนนั้นรู้แค่ว่าฉันต้องช่วยมัน” ดังนั้นเช้าวันต่อมา เธอกับลูกสาวจึงไปรับน้องเหมียวที่ศูนย์พักพิง

เมื่อเจ้าเหมียวรู้ว่าทั้งสองคนเป็นเจ้าของใหม่ของมัน มันกอดพวกเขาไว้และไม่ยอมปล่อยมือเลย “มันออกจากกรงแล้วกระโดดขึ้นไปนั่งบนตักลูกสาวฉัน มันน่ารักมาเลยค่ะ และเราก็มีความสุขที่ได้เห็นแบบนั้น” Kristi บอก

 

 

Aslan น่ารักมากๆ ตั้งแต่ที่มันเข้ามาอยู่บ้านหลังใหม่ มันไม่เคยหยุดกอดเจ้าของเลย และจะอยู่ใกล้ๆ พวกเขาตลอดเวลา

เจ้าของบอกว่า “มันจะล้มลงนอนทันทีเพียงแค่เราแตะหัวของมัน จากนั้นก็ให้เราลูบท้องให้ ที่สำคัญมันมีเอกลักษณ์พิเศษอย่างหนึ่งคือร้องเสียงแหลมมากค่ะ”

 

 

นิสัยที่น่ารักของมันอีกอย่างหนึ่งคือ มันชอบการกอดมากๆ ดังนั้นเมื่อเจ้าของไม่ว่างหรือกำลังทำงาน มันก็จะเข้าไปขัดขวางแล้วให้พวกเขากอดมันจนกว่าจะพอใจ

 

 

เจ้าเหมียวชอบขัดขวางการทำงาน เพื่อให้เจ้าของกอดมันแทน

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply