พิพิธภัณฑ์สิงคโปร์ ติดตั้ง ‘โดมตาข่าย’ ลบบรรยากาศน่าเบื่อ เสริมสร้างความสนุกให้เด็กๆ!!

ตอนเราเป็นเด็กเวลาที่ได้ไปพิพิธภัณฑ์ก็อาจรู้สึกเบื่อหน่าย เซ็งๆ กันไปบ้าง ถึงแม้จะตื่นเต้นแต่ก็ต้องเซ็งเมื่อจับโน่นเล่นนี่ไม่ได้ซะอย่าง แต่สำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ คุณจะได้พบกับความแปลกใหม่ทำให้ลืมความรู้สึกเดิมๆ เกี่ยวกับพิพิทธภัณฑ์ไปเลย

มาพบกับพิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงคโปร์ ที่สามารถให้คุณได้ทั้งเล่นและชมสถาปัตยกรรมได้ในเวลาเดียวกัน กับตาข่ายที่ติดไว้ในตึกหลักที่มีชื่อเรียกว่า Soft Dome

 

 

จากความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบชาวฝรั่งเศสที่เรียกกันว่า Atelier YokYok สู่การเชิญชวนให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้เข้าไปเล่น และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไปพร้อมๆ กัน

สำหรับโดมตาข่ายนั้นได้ติดตั้งเอาไว้ให้ผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ได้เล่นกันในช่วงเทศกาล Children’s Season Singapore ในช่วงวันหยุดฤดูร้อนของประเทศสิงคโปร์

 

 

การออกแบบนี้นั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เด็กๆ สามารถที่จะชมพิพิธภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ โดยสามารถที่จะปีนหรือนั่งพักผ่อนสบายๆ กับบรรยากาศภายในตึกหลักแห่งนี้ที่เป็นสีขาวมองเพลินตา

 

 

ตัวตาข่ายใช้พื้นที่เกือบ 200 ตารางเมตร โดยสูงขึ้นไปประมาณ 6 เมตรมีเส้นผ่านศูนย์กลางยาวประมาณ 10 เมตร และได้ใช้เวลาในการติดตั้งทั้งหมดนานถึง 5 วัน

 

 

เด็กเล่นได้ สนุกสนานกันไป

 

หรือจะนั่งชิล ชมบรรยากาศโดยรอบทำให้จรรโลงใจยิ่งนัก

.

.

.

.

.

 

หากใครเห็นแล้วชื่นชอบ สนใจที่จะดูผลงานของนักออกแบบท่านนี้ก็สามารถไปชมตัวอย่างหรือติดตามได้ใน เว็บไซต์ atelieryokyok และเฟซบุ๊ค Atelier YokYok ได้เลยครับ

ที่มา: sobadsogood

Comments

Leave a Reply