โมเม้นต์น่ารักๆ ของเจ้ากระต่ายป่า แอบกระโดดขึ้นหลังเพื่อนแกะ เพื่อลี้ภัยหนีน้ำท่วม

เมื่อฤดูฝนมาถึง หนึ่งในปัญหาที่เรามักจะได้ยินกันอยู่บ่อยๆ นั่นก็คือเรื่องของน้ำท่วม และดูเหมือนว่าปัญหานี้จะไม่ได้มีแค่ในบ้านเราเท่านั้น เพราะในต่างประเทศก็ประสบเช่นเดียวกัน

การหนีน้ำท่วมนั้นย่อมเป็นหนึ่งในสัญชาตญาณการเอาชีวิตรอดของเหล่าสิ่งมีชีวิต และเจ้ากระต่ายน้อย 3 ตัวนี้เองก็เช่นกัน เมื่อพวกมันได้หาวิธีการลี้ภัยน้ำท่วมสุดฮา ด้วยการกระโดดขึ้นไปอยู่บนหลังเจ้าแกะน้อย และขออาศัยไปด้วย

 

เจ้ากระต่ายและเพื่อนแกะของมัน ที่กำลังอพยพจากภัยน้ำท่วม

 

คุณ Ferg Horne วัย 64 ปีถึงกับกลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่ เมื่อได้เห็นภาพสุดฮาของเจ้ากระต่าย ในระหว่างที่เขาได้เข้าไปช่วยเหลือแกะในฟาร์มของเพื่อนบ้านจากเหตุการณ์น้ำท่วม ที่เมือง Drunedin ประเทศนิวซีแลนด์

ในระหว่างที่กำลังต้อนฝูงแกะทั้ง 40 ตัวอยู่นั้น ชายหนุ่มได้สังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่าง และเมื่อได้เข้าไปดูใกล้ๆ ก็ถึงกับกลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่ เมื่อวัตถุประหลาดที่อยู่บนหลังเจ้าแกะนั้นคือกระต่ายตัวป่าตัวน้อย ที่แอบอาศัยหนีน้ำท่วมไปด้วย

 

 

ในการทำไร่ พวกกระต่ายถือว่าเป็นศัตรูตัวสำคัญสำหรับผลผลิตทางการเกษตรเลยทีเดียว คุณ Ferg ให้สัมภาษณ์ว่า โดยปกติแล้วถ้าเขาเห็นพวกกระต่าย เขาจะต้องจัดการพวกมันทันที แต่ความน่ารักที่เขาเห็นในวันนั้น ทำให้เขาถึงกับใจอ่อนยิงมันไม่ลงเลยทีเดียว

“มันเป็นภาพที่ดูน่ารักมาก ผมรีบหยิบโทรศัพท์มาอัดวิดีโอเอาไว้ และส่งให้ลูกชายทันทีหลังจากที่กลับบ้าน ถึงแม้ว่าพวกมันจะเป็นศัตรูต่อพืชผล แต่วันนั้นผมทำใจฆ่ามันไม่ลงเลย” คุณ Freg กล่าว

 

ชมความน่ารักของพวกกระต่ายได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply