เด็ก 7 ขวบ ได้สติ๊กเกอร์ “ฟันหลุด” จากโรงเรียน ทั้งๆ ที่โดนต่อยเข้าหน้าจนหลุดออกมา!?

ความปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญในการใช้ชีวิต หากที่ใดเรารู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเราก็คงจะไม่สบายใจที่จะอยู่ในที่นั้น อย่างกรณีนี้เมื่อเด็กรู้สึกว่าตัวเองไม่ปลอดภัยและกลัวที่จะอยู่ต่อ พ่อแม่จึงได้ช่วยโดยการพาเขาออกมา

Chris Turner พ่อของ Dylan เด็กชายวัย 7 ปีที่ถูกเด็กในโรงเรียนแกล้งมาเป็นระยะเวลาถึงสองปี ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2017 เขาถูกต่อยเข้าใบหน้าถึงสามครั้งจนทำให้ฟันหลุดออกมา แต่ทางโรงเรียนกลับให้สติ๊กเกอร์ที่มีความหมายว่า “ฟันหลุดในวันนี้” แทน!?

 

 

หลังจากเหตุการณนี้จึงทำให้ผู้อำนวยการโรงเรียนประถม Helmshore ประเทศอังกฤษ เร่งทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

จากทั้งหมดนั้นจึงทำให้ Chris ได้นำลูกชายทั้งสองคนของเขาออกจากโรงเรียนเพราะว่าเกิดความกลัวที่จะโดนรังแก และรู้สึกไม่ปลอดภัยหากยังเรียนที่นี่ต่อ

 

 

เขาได้เล่าว่า “ผมและแม่ของเด็กถูกเรียกไปที่โรงเรียน เมื่อถึงที่นั่น ก็ต้องพบกับลูกของเรา กำลังเดินกลับไปที่ห้องเรียนกับเด็กที่เป็นคนที่ทำร้ายลูกผม ในสภาพที่ตัวสั่นเสียขวัญพร้อมกับสติ๊กเกอร์ฟันหลุดที่ว่า”

 

 

สำหรับฟันที่หลุดออกมานั้น ได้รับการยืนยันโดยทันตแพทย์ว่าหลุดออกมาโดยแรงกระแทก ไม่ใช่เป็นการหลุดออกมาตามธรรมชาติ เมื่อเขาถามทางโรงเรียนว่าจะทำอย่างไรเพื่อรับประกันได้ว่าเด็กจะไม่ถูกรังแกอีก คำแนะนำที่ได้รับก็คือการให้เด็กผู้เคราะห์ร้ายออกจากที่นี่ไป

 

 

เนื่องจากตอนนี้ไม่มีเวลามากพอที่จะย้ายเด็กไปโรงเรียนใหม่ทันก่อนเปิดเทอม สิ่งที่พวกเขาทำำได้ตอนนี้คือการร้องเรียนไปยังกรรมการโรงเรียนที่จัดการกับเรื่องนี้ได้

ครูใหญ่ Christine Myers ได้ออกมาพูดว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นได้เข้าที่ประชุมเพื่อทำการค้นหาสาเหตุและตรวจสอบต่อไป กระบวนการต่างๆ กำลังดำเนินตามขั้นตอน”

 

 

การถูกกลั่นแกล้งจะยังคงมีไปเรื่อยๆ การตั้งข้อกฎหมายไม่อาจช่วยหยุดการกระทำเหล่านี้ได้ แต่ทุกคนสามารถช่วยเป็นหูเป็นตาและช่วยยับยั้งมันได้

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply