ปะทะเดือดกลางถนน การต่อสู้ของมาร์มอตเลือดร้อน สาวหมัดใส่กันไม่มีใครยอมใคร!!

ไม่ว่าคนหรือสัตว์ ต่างก็ต้องมีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้างในบางครั้ง บางคนบานปลายจนถึงขั้นลงไม้ลงมือก็มี เหมือนกับเจ้ามาร์มอตสองตัวนี้ที่ชกต่อยกันกลางถนนแบบไม่เกรงใจใครกันเลยทีเดียว

นี่เป็นคลิปที่มีคนไปเจอมาร์มอตสองตัวกำลังต่อสู้กันบนถนนแห่งหนึ่งในเขต Haixi มณฑลชิงไห่ ประเทศจีน เรียกได้ว่าเป็นคู่ชกที่ดุเดือดมากคู่หนึ่ง

 

คลิปเหตุการณ์การต่อสู้ของมาร์มอต

 

ในคลิปจะเห็นว่ามาร์มอตสองตัวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะการต่อสู้ของมันดูไม่ต่างจากนักมวยมืออาชีพเลย โดยแต่ละตัวต่างต้องการควบคุมอีกฝ่าย ด้วยการพยายามล็อคคอและเดินเข้าหากันอย่างไม่ใครยอมใคร

ไม่มีใครรู้ว่าทำไม่พวกมันถึงต่อสู้กัน แต่เห็นได้ชัดว่าทั้งสองตัวอยากเป็นฝ่ายชนะ สุดท้ายดูเหมือนจะไม่มีผู้ชนะจากการต่อสู้ครั้งนี้ เพราะพวกมันวิ่งหนีไปทางอื่นก่อน แต่ก็ไม่แน่นะ บางทีทั้งคู่อาจจะไปเคลียร์กันต่อที่อื่นก็ได้

 

 

มาร์มอต (Marmot) เป็นสัตว์ที่ถูกจัดอยู่ในวงศ์กระรอกแต่มีขนาดตัวที่ใหญ่กว่ากระรอกทั่วๆ ไป พวกมันจะอาศัยอยู่ในพื้นที่แถบเทือกเขาสูง แถบยุโรป หรือเอเชียตะวันตกเฉียงเหนือ

แต่ด้วยอากาศที่หนาวเย็น ทำให้มันต้องขุดโพรงอยู่ใต้ดินเพื่อสร้างความอบอุ่น โดยโพรงของมันนั้นจะแบ่งออกเป็นหลายห้อง เป็นห้องนอน 1 ห้อง ส่วนห้องอื่นๆ ก็จะเป็นห้องหลบภัย

 

 

แต่เห็นแบบนี้พวกมันก็เป็นสัตว์ที่รักความสะอาดนะ ก็เลยจะมีห้องห้องหนึ่งที่ถูกแยกไว้เพื่อการขับถ่ายโดยเฉพาะ เหมือนกับห้องน้ำของเรานี่แหละ

มาร์มอตนั้นจะจำศีลในช่วงฤดูหนาว เป็นสัตว์กินพืช เช่น หญ้า ลูกไม้ เห็ด รา สาหร่าย ผลไม้ มอส รากไม้ และดอกไม้ชนิดต่างๆ

 

 

พวกมันเป็นสัตว์ที่ชอบเข้าสังคม มันจะใช้เสียงแหลมๆ เล็กๆ คล้ายกับนกหวีดสื่อสารกันในหมู่ของพวกมันเอง และเสียงนั้นจะดังยิ่งขึ้นเมื่อพวกมันรู้สึกถึงภัยอันตราย หรือช่วงที่ตกใจ

 

 

นอกจากนี้เจ้ามาร์มอตนั้นยังเป็นสัตว์ที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแพร่เชื้อโรคร้ายอันก่อให้เกิดกาฬโรคสู่มนุษย์ได้อีกด้วย นั่นเพราะว่ามันถูกแพร่โรคโดยหมัดที่เป็นพาหะของเชื้อโรคที่มีชื่อว่า Yersinia pestis อันเป็นเชื้อที่ก่อให้เกิดกาฬโรคนั่นเอง

 

คิดว่าแน่หรอ ห๊ะ ห๊ะ…

 

เมื่อปัญหาไม่อาจเคลียร์กันด้วยคำพูด ก็ต้องเคลียร์ด้วยหมัดนี่แหละ

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply