หนุ่มเยอรมันจิตหงุดเงี้ยว ไปทำงานก็รถติดทุกวัน เลยตัดสินใจว่ายน้ำไปออฟฟิศแม่มเลย..!!

ถ้าพูดถึงเรื่องรถติดเรามั่นใจเลยว่า ประเทศไทยเรานี่แหละเป็นอีกหนึ่งประเทศที่รถโคตะระมหาจะติดได้ทั้งเช้าทั้งเย็น ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมาติดนักหนา ครั้นจะใช้ขนส่งสาธารณะ หลายคนก็ไม่อยากจะเอาชีวิตไปเสี่ยงกับการขับรถประจำทางที่สุดยอดซะจนโดมินิค โทเรทโต้ ยังต้องยกนิ้วให้ (นิ้วกลางนะ)

เหตุการณ์แบบนี้ก็ได้เกิดขึ้นกับหนุ่มชาวเยอรมัน Benjamin David ด้วยเหมือนกัน ทุกเช้าที่เขาไปทำงาน ต้องตื่นมาเจอกับรถติดอันยาวเยียด จนจิตใจหงุดหงิด ไปถึงออฟฟิศด้วยอารมณ์ขุ่นเคืองและไม่อยากทำงานแล้ว

นั่นก็ทำให้เขาตัดสินใจทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป…

 

คนอื่นอาจจะขับรถบนถนนเพื่อรีบไปทำงาน แต่สำหรับ Benjamin David เขามีเส้นทางอยู่บนน้ำ

 

เป็นประจำทุกเช้าที่เจ้าตัวจะแพ็คอุปกรณ์ในการทำงานทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อป มือถือ กระเป๋าตัง ฯลฯ จากนั้นเจ้าตัวก็จะถอดชุดทำงานออก และกระโดดลงไปในแม่น้ำ Isar แห่งเมืองมิวนิค

 

เขาต้องว่ายน้ำบนกระแสน้ำเชี่ยวกว่า 2 กิโลเมตร เป็นประจำทุกวันเพื่อไปทำงาน

 

“ผมพูดตามตรงเลยนะ การจราจรที่เมืองนี้(แม่ง)แย่มาก ผมต้องเสียเวลาไปติดอยู่บนถนนนานเป็นชั่วโมงกว่าจะถึงที่ทำงาน แต่คุณเชื่อมั้ยล่ะว่าผมว่ายน้ำไปทำงานยังถึงเร็วกว่าซะอีก” เจ้าตัวเล่า

 

นอกเหนือจากการว่ายน้ำแล้ว สิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้เขาก็คือ กระเป๋ากันน้ำจากเพื่อนนักดีไซน์เนอร์นั่นเอง

 

โดยเจ้าตัวเล่าว่าเขามีไอเท็มที่ทำให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้น ซึ่งก็คือกระเป๋ากันน้ำจากเพื่อนนักดีไซเนอร์ ที่สามารถเปลี่ยนมาเป็นห่วงยางลอยน้ำได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นใช่ว่าเจ้าตัวจะกระโดดลงน้ำไปแบบดื้อๆ เลย เพราะในแต่ละอาทิตย์เขามักจะตรวจเช็คสภาพลมฟ้าอากาศและความแรงของกระแสน้ำก่อนเสมอ

 

“เป็นประจำทุกเช้าที่ผมว่ายน้ำ แรกๆ จะมีชาวเมืองหันมาหัวเราะเยาะเย้ย แต่ผมไม่แคร์หรอกนะครับ”

 

ซึ่งไอเดียการว่ายน้ำไปทำงานนี้ เจ้าตัวไม่ได้ต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดเพียงอย่างเดียว แต่มันยังเป็นการสืบสานวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวเมืองเมื่อ 150 ปีก่อน

“สมัยนี้ไม่มีใครมาใช้แม่น้ำสายนี้เดินทางอีกแล้ว ผมก็เลยหันมาใช้มันซะเลย ไม่ว่าจะไปซื้อกาแฟหรือพักเที่ยงที่ไหน คุณก็ไม่จำเป็นต้องใช้ยานพาหนะให้สิ้นเปลือง เห็นมั้ยล่ะว่าดีกว่าเป็นไหนๆ”

 

 

ลองไปชมการเดินทางไปทำงานแบบฮิปๆ ไม่ซ้ำใครกันดูเลย

 

ถ้าไม่ติดที่คลองบ้านเรามีแต่ขยะกับน้ำเน่านะ เราก็อยากจะลองว่ายน้ำไปทำงานกับเค้าบ้างเหมือนกัน

ที่มา: BBC

Comments

Leave a Reply