ผู้นำศาสนาในแคนาดา ถูกศาลตัดสินมีความผิด หลังมีเมียกว่า 24 คน และลูกกว่าอีก 145 คน!!

นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก หลังจากที่ศาลได้นัดไต่สวนความผิดของสองผู้ทางศาสนาจากประเทศแคนาดา หลังพบว่าเจ้าตัวอยู่กินกับภรรยามากถึง 24 คน

โดยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2017 สำนักข่าว BBC ได้รายงานเรื่องราวของ Winston Blackmore ผู้นำศาสนาลัทธิมอร์มอน (ศาสนาจักรของพระเยซูคริสต์แห่งสิทธิชนยุคสุดท้าย) พร้อมน้องชาย ถูกศาลนัดไต่สวนคดีฐานมีคู่สมรสมากกว่า 1 คน

 

 

โดยล่าสุดศาลพิพากษาสูงสุดแห่งบริติชโคลัมเบีย ได้ตัดสินให้ Winston ผู้นำลัทธิวัย 61 ปี พร้อมทั้งน้องชายของเขา James Oler วัย 53 ปี มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 293 ของประเทศแคนาดา

 

Winston Blackmore (ซ้าย) James Oler (ขวา)

 

จากการเปิดโปงของเจ้าหน้าที่พบว่า เบื้องหลังฉากหน้าของเจ้าลัทธิคนนี้ เขาได้แต่งงานกับหญิงสาวมากถึง 24 คน และมีเด็กที่สืบเชื้อสายจากเขาอีกมากกว่า 145 ชีวิต ในส่วนของน้องชายของเขานั้น ก็แต่งงานกับหญิงสาวเป็นจำนวน 5 คน

 

 

เดิมที Winston Blackmore เคยทำอาชีพเป็นบาทหลวงประจำศาสนาคริสต์ มานานกว่า 20 ปี มีผู้ศรัทธาติดตามตัวเขามากมาย จนกระทั่งปี 2002 เจ้าตัวได้แยกตัวออกมาก่อตั้งลัทธิมอร์มอนประจำอยู่ในประเทศแคนาดา

หลังจากนั้นเจ้าตัวก็เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถเผยแพร่แนวคิดความเชื่อของตัวเองให้เป็นที่นิยมไปทั่วทวีปอเมริกาเหนือ

 

 

โดยทางด้านทนายความของ Winston จะขอยื่นเรื่องต่อสู้คดีความต่อไป…

 

ดูเผินๆ ก็อาจจะเป็นคดีทั่วๆ ไป หากแต่ว่าผู้กระทำผิดในครั้งนี้กลับเป็นผู้นำทางศาสนาเสียเอง

ที่มา: cbctimehuffingtonpost, BBC

Comments

Leave a Reply