การช่วยเหลือเจ้าเหมียวครึ่งหน้า ให้มีบ้านอันแสนอบอุ่น และเรียกรอยยิ้มให้กลับคืนมา…

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังอยู่นอกบ้านในวันที่หนาวจัด โดยเฉพาะสัตว์ที่ไม่มีแม้แต่ผ้าห่มหรือที่กำพังเพื่อบรรเทาความหนาว แต่มันจะดีแค่ไหนถ้าเราไม่มองข้ามพวกมันไป อย่างเจ้าเหมียว Van Gogh ตัวนี้…

ในวันที่อากาศหนาวจัดของช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2013 มีพลเมืองดีเห็นแมวตัวหนึ่งหลบอยู่ที่บนดาดฟ้าของเธอ เธอจึงพยายามชักชวนมันออกมา แต่มันก็รู้สึกกลัวจนไม่กล้าที่จะออกมา

 

 

เธอยังคงพยายามต่อไป จนกระทั่งน้องเหมียวใจอ่อนแล้วยอมเดินออกมา แต่แล้วเธอก็ต้องตกในเมื่อพบว่า ใบหน้าของมันหายไปแทบจะครึ่งหน้าเลย!!

หลังจากนั้นหญิงสาวจึงรีบพามันไปส่งที่ Crash’s Landing ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในในเมืองแกรนด์แรพิดส์ รัฐมิชิแกน เพื่อให้พวกเขาช่วยเหลือมัน

 

 

เมื่อไปถึงศูนย์พักพิง น้องเหมียวร้องไม่หยุดเลย เพราะดูจากสภาพแล้ว มันคงจะเจ็บปวดมากๆ… ส่วนหนึ่งของใบหน้าและหูหายไป ดวงตาข้างซ้ายของมันก็มองเห็นไม่ชัด

ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากการที่น้องเหมียวหนีจากความหนาวเย็น แล้วไปซ่อนตัวอยู่ในส่วนเครื่องยนต์ของรถที่มีความร้อนจัด จนทำให้ใบหน้าของมันแหว่งไปครึ่งหนึ่ง

 

 

คุณหมอ Jen Denyes ได้ทำการรักษาบาดแผลให้น้องแมวอย่างดีที่สุด หลังจากอีก 3 เดือน ก็ดูแลมันอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง

คุณหมอบอกว่า “แผลของมันค่อนข้างรักษายาก จึงต้องใช้เวลานานมาก แต่เจ้าเหมียว Van Gogh ก็ช่วยเราด้วยการพยายามเอาชนะทุกความเจ็บปวด”

เมื่ออาการของมันค่อยๆ ดีขึ้น เห็นได้ชัดว่ามันเป็นแมวที่น่ารักมากๆ เป็นมิตรกับคนง่าย และเมื่อมันดีขึ้นจนสามารถกลับไปยังศูนย์พักพิงได้ มันก็แสงอาการดีใจออกมาทันที

 

 

เมื่อกลับไปที่ศูนย์พักพิง Van Gogh เข้ากับสัตว์ตัวอื่นได้อย่างรวดเร็ว และเป็นมิตรกับเจ้าหน้าที่ทุกคน ดังนั้นเจ้าเหมียวก็ไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่ในกรงอีกต่อไป

มันชอบเดินไปหาแมวอื่นๆ ที่มีนอนนุ่มๆ แถมมันช่วยเจ้าหน้าที่ทำงานเล็กๆ น้อยๆ และต้อนรับแขกทุกคนที่เข้ามาดูสัตว์ในศูนย์พักพิงเป็นอย่างดี

 

 

Van Gogh อยู่ในศูนย์พักพิงจนกระทั่งช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2017 เมื่อ Brenda และลูกสาวเข้ามาเจอมัน และทั้งคู่ก็ตกหลุมรักเจ้าเหมียวทันทีที่แรกเห็น จนต้องพากลับบ้านมาด้วย!!

พวกเขาบอกกับคุณหมอ Jen ว่า “ฉันอยากให้ Van Gogh มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเราค่ะ” 

 

 

หลังจากที่พาเหมียวหน้าแหว่งกลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว ทุกคนก็พบว่าเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่าจริงๆ เพราะมันน่ารักและสร้างความประทับใจให้ครอบครัวเสมอ

Brenda บอกว่า “มันเป็นแมวที่พูดมาก มันชอบมาอยู่ใกล้ๆ เรา และจะกอดทุกครั้งที่มีโอกาส ที่สำคัญมันชอบมานอนเตียงเดียวกันกับเราทุกคืนด้วย”

 

 

มันไม่ได้เป็นแบบนี้กับแค่เจ้าของเท่านั้น แต่กับแมวตัวอื่นๆ Van Gogh ก็ทำเช่นเดียวกัน ทั้งรักทั้งกอดและอยากอยู่กับพวกมันตลอดเวลา

ตอนนี้ชีวิตของเจ้าเหมียวเต็มไปด้วยความสุข มันได้นอนบนที่นอนหนานุ่มและอบอุ่น ที่สำคัญมีเจ้าของที่รักมันเป็นดั่งสมาชิกคนสำคัญในครอบครัว

 

 

จากแมวที่หลบหนีความหนาวจนได้รับบาดเจ็บ วันนี้ได้รับการช่วยเหลือจนมีชีวิตที่สุขสบาย ลืมอดีตที่เจ็บปวด และนี่คงจะเป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขที่สุดของมันแล้วล่ะ

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply