หนุ่มทำคลิป ‘ล่อโจรมาขโมย’ แล้วปิดประตูตีแมว พาขับรถบรรทุกทัวร์นรก ให้หัวหมุนรอบเมือง!!

ปกติเวลาเราดูคลิปพวกแกล้งคน หรือที่เรียกว่าคลิปแนว Prank จากฝรั่งแล้ว ส่วนใหญ่คลิปก็จะเป็นการแกล้งเพื่อน แกล้งคนแปลกหน้า แกล้งคนรู้จัก หรือวิธีสารพัดแบบที่คนส่วนใหญ่ก็มักจะทำกันแบบเดิมซ้ำๆ ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่

แต่ว่าวันนี้ #เหมียวมู่ทู่ จะพาไปดูคลิปแนวนี้ในแบบใหม่ที่เปลี่ยนจากการแกล้งใครก็ไม่รู้ มาเป็นการแกล้งเหล่าโจรที่พยายามจะขโมยของ งานนี้เล่นเอาโจรไปไม่เป็นเลยทีเดียว

 

หนุ่มยูทูบเบอร์ของเราได้ทดลองเอารถบรรทุกของไปจอดเปิดประตูด้านหลังเอาไว้ในพื้นที่ล่อหูล่อตาโจรขโมย (ซึ่งมีอัตราการขโมยของสูงพอควร) และดูว่าจะมีโจรคนไหนมาติดกับดักนี้มั้ย

ลองดูสิครับ…

 

เราจะเห็นว่าคนทั้งสองที่เป็นเจ้าของคลิป ได้ทำทีเป็นเอารถขนของไปจอดไว้ตามที่ต่างๆ และเปิดท้ายรถไว้เพื่อล่อให้เหล่าหัวขโมยขึ้นรถมาตรวจสอบดู จากนั้นก็ปิดท้ายรถทันทีพร้อมแกล้งขี่รถเร็วๆ โยกไปมาให้หัวขโมยทรงตัวไม่ได้

คลิปดังกล่าวนั้นกลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่วันที่อัพโหลดจนตอนนี้มีคนดูไปถึง 35 ล้านครั้งแล้ว…

 

 

แม้ว่ากระแสตอบรับและคนดูจะเยอะมากๆ แต่เสียงตอบรับจากผู้คนก็ไม่ได้ออกมาทางด้านดีเท่าไหร่นัก เพราะคนบางส่วนจะให้เหตุผลประมานว่าเจ้าของคลิปเนี่ย ไปดักจอดรถในย่านคนจน นอกจากนั้นคนทั้งหมดที่โดนแกล้งก็ล้วนเป็นคนผิวสีทั้งนั้น

 

บ้างก็บอกว่าถ้าเป็นเขา เขาจะขังพวกนี้แล้วขี่ไปที่สถานีตำรวจซะ ไม่ใช่มาแกล้งอะไรแบบนี้มันดูเป็นการทรมานคนเสียมากกว่า

 

หรือมีบางคนที่บอกว่าทั้งหมดในคลิปเนี่ยมันเป็นการจัดฉาก ไม่ได้เกิดขึ้นจริงๆ หรอก

(ข้อนี้มีเหตุผลนะ เพราะถึงแม้ว่าจะมีคลิป Prank มาอย่างมากในช่วงหลัง แต่ก็ดูเหมือนจะเป็นคลิปที่จัดฉากขึ้นมา มากกว่าช่วงแรกๆ ที่จะเป็นคลิปแกล้งแบบที่แกล้งจริงๆ)

 

ชาวเน็ตคนนี้ก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่เข้าใจว่าทำไม ทุกคนเห็นใจกับโจรนัก

ทั้งๆ ที่เขาก็ทำผิด อย่างน้อยโดนแกล้งแบบนี้อาจจะดีกว่าโดนจับเข้าคุกก็ได้!?

 

 

ที่มา supertare.com

Comments

Leave a Reply