‘ฉันไม่เหลือน้ำตาอีกแล้ว’ ประสบการณ์เลวร้ายของสาววัย 16 หลังถูก ISIS จับตัวไปข่มขืนนาน 6 เดือน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินเรื่องราวของสาวชาว Yazidi ที่ต้องตกไปเป็นเหยื่อกามอารมณ์ของกลุ่ม ISIS และทุกครั้งที่เราได้รับรู้ถึงสิ่งที่พวกเธอต้องเผชิญมา มันก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกหดหู่ และเจ็บปวดตามไปด้วย

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2017 ทางเว็บไซต์ Independent ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวในมุมมืดของ Ekhlas หญิงสาวชาว Yazidi วัย 16 ปี ที่ต้องได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส หลังถูกกลุ่ม ISIS ถูกจับตัวไปขังอยู่ในคุก

 

 

ย้อนเวลากลับไปในเดือนสิงหาคมปี 2014 ขณะนั้น Ekhlas เป็นเพียงหญิงสาววัย 14 ปี ที่ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนคนทั่วไป แต่แล้ววันหนึ่งหมู่บ้านที่เธออาศัยอยู่ทางตอนเหนือของอิรัก ก็ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้าย ISIS บุกเข้าโจมตี

 

 

Ekhlas เผยว่า เธอถูกลักพาตัวไปพร้อมๆ กับผู้หญิงและเด็กผู้หญิงชาว Yazidi หลายพันคน อีกทั้งคนเหล่านั้นยังได้กล่าวหาว่าชาว Yazidi บูชาปีศาจ จนทำให้ผู้คนนับ 50,000 คนถูกรังแก และถูกข่มเหง ซึ่งในตอนนั้นเธอและแม่ถูกจับตัวไปขังอยู่ในคุกแห่งหนึ่งของ ISIS

 

 

โดยภายหลังจากที่ถูกจับ Ekhlas ได้พยายามที่จะหลบหนี แต่สุดท้ายเธอก็ไม่สามารถหลบหนีได้สำเร็จ และได้กลายเป็นเหยื่อกามอารมณ์ของพวก ISIS ไปในทันที นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความน่าสะพรึงกลัว และความเจ็บปวดที่เธอกำลังจะได้รับ

เพราะถูกทำร้ายทั้งร่างกาย และจิตใจทุกวันจนบอบช้ำ เลยทำให้ Ekhlas มีความคิดที่อยากจะฆ่าตัวตาย โดยเธอได้บอกว่า…

“ฉันถูกข่มขืนทุกวันเป็นเวลานานถึง 6 เดือน จนทำให้ฉันพยายามที่จะฆ่าตัวตาย มีเด็กสาวหลายคนที่ถูกคนกลุ่มนั้นข่มขืน คนที่ข่มขืนฉัน เขาเป็นผู้ชายหน้าตาน่าเกลียด ไว้ผมยาว และมีกลิ่นตัวที่แย่มาก”

 

 

อย่างไรก็ตาม Ekhlas สามารถรอดออกมาจากขุมนรกนั้นมาได้ ในช่วงจังหวะที่ผู้คุมขังออกไปทำการสู้รบ และเธอก็สามารถหลบหนีมายังค่ายผู้ลี้ภัยได้สำเร็จ

เธอกล่าวว่า ‘ที่ฉันสามารถเล่าเรื่องราวอันเลวร้ายได้โดยที่ไม่ร้องไห้ ก็เป็นเพราะว่าฉันไม่เหลือน้ำตาที่จะร้องออกมาแล้ว’

และปัจจุบันนี้เธอก็ได้มาพักอาศัยอยู่ในประเทศเยอรมณี โดยเธอกำลังได้รับการบำบัดฟื้นฟูจิตใจ และรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลทางจิตแห่งหนึ่งพร้อมกับผู้รอดชีวิตที่เหลืออีก 17 ราย

 

 

ทั้งนี้ ในช่วงฤดูร้อนปี 2014 ชาว Yazidi ประมาณ 9,900 คน ถูกกลุ่ม ISIS จับตัวไป และถูกฆ่า โดยผู้คนจำนวน 3,100 คน ถูกประหารชีวิตด้วยวิธีที่โหดเหี้ยม ไม่ว่าจะเป็นการถูกยิง ตัดหัว รวมไปถึงเผาทั้งเป็น ในขณะที่คนอื่นๆ เสียชีวิตจากการอดอาหาร และอาการบาดเจ็บสาหัส

ที่มา : bbc, independent

Comments

Leave a Reply