เจ้า ‘Smaug’ น้องกิ้งก่าผู้มีความสุขที่สุดในโลก เผยรอยยิ้มแป้นแล้นกระชากใจมนุษย์!!

สัตว์ที่คนส่วนใหญ่มักจะมองว่ามันดูน่ารักก็คงจะเป็นเหล่าสารพัดสัตว์เลี้ยงทั้งหลายอย่าง สุนัข, แมว หรือเจ้ากระต่ายขนปุย แต่เรากำลังจะพาไปดูสัตว์เลื้อยคลานที่มีความน่ารักยิ่งกว่าหมาแมว ก็เพราะว่ามันมีใบหน้าที่ยิ้มอยู่ตลอดเลยเนี่ยสิ!!

 

แฮร่!! หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสเสียจริงๆ นะน้องนาง

 

กิ้งก่าเบียร์ดดราก้อนตัวนี้มีชื่อว่า Smaug จะว่าเป็นกิ้งก่าที่มีความสุขที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของมัน จึงทำให้มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 4,000 คนแล้ว และมันก็กลายมาเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอังกฤษ

หากใครเคยดูหนัง The Hobbit ก็อาจคุ้นชื่อกันอยู่บ้าง เพราะนั่นคือชื่อของมังกรผู้น่าเกรงขามภายในเรื่อง แต่สำหรับเจ้ากิ้งก่านั้นความน่ากลัวกลับถูกแทนที่ด้วยความน่ารักสดใสดูร่าเริงอยู่ตลอดเวลาขี้เล่นแบบสุดๆ

 

 

Charlotte Birch สาววัย 22 ปี ได้นำมันมาจากเจ้าของเก่าที่ไม่ค่อยได้ใส่ใจดูแลมากนักในเมือง Taunton ประเทศอังกฤษ เธอเสียเงินไถ่ชีวิตมันมาในราคา 3,500 บาท เพื่อช่วยมันจากการที่ต้องอยู่ในโรงจอดรถอันหนาวเหน็บ และแทบจะไม่ได้เจอผู้คนเลย

และด้วยเหตุที่มันไม่รับแสงแดดเพียงพอ จึงทำให้มันเป็นโรคกระดูกผิดรูปและหยุดการเจริญเติบโต ขนาดตัวจึงเหลือครึ่งนึงจากที่ควรจะเป็น แต่ถึงอย่างไรมันก็ยังคงเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักที่สุดสำหรับเธอ มันจะเคาะกระจกเพื่ออกมาวิ่งเล่นนอกกรงมาคลอเคลียเธอ

 

 

และปกติกิ้งก่าสายพันธุ์นี้จะไม่กลัวนกจนไม่กล้าอยู่ข้างนอก แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเจ้า Smaug เลย มันยังคงออกไปวิ่งเล่นได้ตามปกติทั้งนอกบ้านและในบ้าน

ส่วนสาเหตุที่มันยิ้มอยู่ตลอดเวลานั้น ก็เพื่อเป็นการไล่ความร้อนปรับอุณหภูมิให้กับร่างกาย เพราะมันไม่ได้มีเหงื่อออกเหมือนมนุษย์ และด้วยรูปร่างปากของมันเองจึงทำให้ดูเหมือนยิ้มอยู่ตลอดเวลา

 

 

จนกระทั่งความน่ารักของเจ้ากิ้งก่าแพร่กระจายสู่โลกโซเชียล เจ้ากิ้งก่าตัวน้อยก็มีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้คุณ Charlotte รู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก

และในตอนนี้เธอได้วางแผนที่จะขายของตกแต่งที่มีลักษณะที่มีต้นแบบมาจากหน้าของเจ้า Smaug และจะนำรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคให้กับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์อีกด้วย

 

สัตว์แต่ละตัวนั้นจะมีความน่ารักของมันอยู่แล้ว ขอเพียงแค่รักและเอาใจใส่มัน ก็จะสามารถเห็นความน่ารักของมันได้ในทันทีเลย

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply