ช่างตัดผมใช้เหรียญเพนนี 70,000 เหรียญ มาเนรมิตพื้นร้านใหม่ สวยงามจนมีแต่คนเข้ามาขอถ่ายรูป

Rich Holtham เป็นช่างตัดผมที่อยากจะเนรมิตร้านของตัวเองขึ้นใหม่ให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม แต่ในการปรับปรุงร้านครั้งนี้ หลังจากที่ให้ช่างประเมินราคาแล้ว เขาจะต้องใช้เงินประมาณ 1,000 ปอนด์ หรือราวๆ 43,000 บาท ซึ่งทำให้คิดว่ามันเป็นจำนวนเงินที่มากเกินไป

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงได้ปิ๊งไอเดียสุดแจ่มในกลายเป็นแปลงร้านโดยไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรมาก ด้วยการเปลี่ยนเงิน 700 ปอนด์ หรือราวๆ 30,000 บาท ให้กลายเป็นเหรียญกว่า 70,000 เพนนี เพื่อนำมาปูเป็นพื้นในร้านซะเลย

 

 

“เราต้องการพื้นใหม่ แต่ค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงนั้นมันสูงเกินไป และเราต้องการทำอะไรที่มันดูไม่เวอร์มาก ดังนั้น เราจึงได้ค้นหาข้อมูล และไอเดียเจ๋งๆ จากอินเตอร์เน็ต

เราต้องเอาเงินไปแลกเหรียญเพนนีที่ธนาคารทุกวัน และต้องใช้เวลานานกว่าสัปดาห์ถึงจะได้เหรียญครบจำนวนเงินกว่า 700 ปอนด์” Rich เจ้าของร้านตัดผมที่ตอนนี้มีอยู่ 4 สาขาทั่วสหราชอาณาจักรกล่าว

 

 

ตัวเลข 4 แสดงถึงจำนวนสาขาทั้งหมด

 

สำหรับการปรับปรุงพื้นใหม่ในครั้งนี้ Rich และลูกน้องในร้าน ได้ช่วยกันนำเหรียญมาติดกับพื้นโดยใช้เวลานาน 1 สัปดาห์เต็มกว่าจะได้พื้นที่ออกมาสวยสมบูรณ์แบบนี้…

 

 

จนกลายเป็นผลงานที่มีคนแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ และมีคนเข้ามาขอถ่ายรูปเพียบ

 

และนี่ก็เป็นร้านตัดผมที่ไม่เพียงแต่เจ๋งที่สุดในเมืองเท่านั้น แต่ Rich ยังได้รับผลประโยชน์เต็มๆ จากมันอีกด้วย เพราะหลังจากที่ปรับปรุงเสร็จก็มีผู้คนมากมายได้เดินเข้ามาในร้านเพื่อถ่ายรูป ซึ่งมันสามารถช่วยในการโฆษณาร้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

.

.

.

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่าไอเดียสุดเจ๋งนี้ จะช่วยทำให้ร้านดูน่าสนใจ และดึงดูดผู้คนได้มากขึ้นอีกด้วย!!

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply