เจ้าชายซาอุถูกจับกุม หลังกษัตริย์ทรงเห็นคลิปวิดีโอข่มขู่ และทำร้ายร่างกายประชาชน

ในประเทศซาอุดิอาระเบียมีคลิปหลุดออกมาในโลกออนไลน์เห็นถึงการทำร้ายร่างกายของผู้ชายคนหนึ่ง และยังได้ใช้ปืนไรเฟิลจ่อไปที่อีกคนหนึ่งในคลิปนี้ด้วย ซึ่งกลายเป็นที่พูดถึงอย่างแพร่หลายเพราะชายผู้กระทำการดังกล่าวคือหนึ่งในเจ้าชายของประเทศนี้เอง

กษัตริย์ Salman ได้ทรงมีพระบรมราชโองการให้ทำการจับกุมและสอบสวนเจ้าชาย Saud bin Abdulaziz bin Musaed bin Saud bin Abdulaziz หลังจากที่ทรงเห็นคลิปวิดีโอที่เจ้าชายทรงจ่อปืนคนที่กำลังอ้อนวอนด้วยสภาพเลือดเต็มตัว

 

 

คลิปดังกล่าวได้มีผู้เข้าชมมากกว่า 760,000 ครั้ง และแสดงให้เห็นถึงเหล้าวิสกี้จำนวน 18 ขวดพร้อมกับเงินเป็นตั้งๆ วางอยู่บนโต๊ะ ซึ่งการขายหรือบริโภคแอลกอฮอล์ภายในประเทศซาอุดิอาระเบียนั้นถือเป็นสิ่งที่ถูกห้ามด้วยเช่นกัน

และได้มีอีกหลายคลิปที่เห็นว่าเจ้าชายทรงทำร้ายร่างกายประชาชนอย่างการต่อยตีคนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ หรือทรงด่าทอสาปแช่งกับชายที่จอดรถหน้าบ้านในสภาพที่ชายคนนั้นชุ่มไปด้วยเลือด

ทำให้ในตอนนี้ได้มีแฮชแท็กเกิดขึ้นมาในทวิตเตอร์ภาษาอาหรับว่า “เจ้าชายกระทำผิดต่อประชาชน” เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกออนไลน์

ภายหลังการจับกุม กษัตริย์ทรงสั่งให้ไม่มีการปล่อยตัวใดๆ ทั้งตัวเจ้าชายและผู้สมรู้ร่วมคิด จนกว่าศาลจะตัดสินตามกฎหมายอิสลามในประเทศ

 

 

นอกเหนือจากนั้นก็ทรงรับสั่งให้ประชาชนให้ตื่นตัวกับความเห็นแก่ตัวในเรื่องของสถานะ หรือการใช้อำนาจไปในทางที่ผิด และก็ได้มีวิดีโอออกมาให้เห็นว่าเจ้าชายในชุดสีดำถูกล็อคกุญแจมือและขาถูกล่ามโซ่โดยถูกควบคุมตัวเข้ามาภายในอาคารโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

หลังจากจับกุม ก็มีคำพูดสนับสนุนการตัดสินพระทัยขององค์กษัตริย์อยู่เป็นอย่างมาก และยังมีนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนอออกมาแสดงความคิดเห็นว่า คำสั่งนี้นั้นทำให้เห็นว่าผู้มีอำนาจนั้นมีความหละหลวมขนาดไหนเมื่อเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมาจากคนในพระราชวงศ์ จึงไม่กล้าที่จะทำอะไร จนกระทั่งกษัตริย์ Salman ต้องมาสั่งการด้วยพระองค์เอง…

 

คลิปวิดีโอการทำร้ายร่างกายของเจ้าชายซาอุดิอา่ระเบีย

 

ความรุนแรงนั้นไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นมาให้เห็นได้เลยไม่ว่าจะเป็นคนในระดับหรือชนชั้นใดในสังคมก็ตาม…

ที่มา: telegraph

Comments

Leave a Reply