“ลูกแทสมาเนียน เดวิล” หลงรักผู้ดูแลมัน ทำหน้ามุ้งมิ้งแถมเกาะติดไม่ยอมห่าง น่าร๊ากกกกกกกก!!

หากตอนเป็นเด็กคุณเคยรับชมการ์ตูนเรื่อง Looney Tunes เชื่อว่าหลายคนคงจะจำเจ้า Taz (Tasmanian Devil) ตัวละครหน้าดุมีเขี้ยวที่เน้นมุกตลกร้าย กวนๆ ชวนหัวเสียที่สร้างเสียงหัวเราะให้คนดูได้มากมายอย่างแน่นอน

แต่สำหรับเจ้าแทสมาเนียน เดวิล ในโลกของความเป็นจริงนั้น บอกเลยว่ามีรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากในการ์ตูนอย่างสิ้นเชิง แต่ในเรื่องนิสัยกลับมีลักษณะที่คล้ายกันซะอย่างนั้น

 

 

แทสมาเนียน เดวิล ถือเป็นหนึ่งในสัตว์กินเนื้อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียปัจจุบัน และความดุร้ายของมันก็ทำให้มนุษย์ไม่อยากที่จะเข้าใกล้ หรือพบเจอมันสักเท่าไหร่

แต่นั่นไม่ใช่กับ Tim Faulkner เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานการตลาดของ Australian Reptile Park เพราะเขากลับเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้ามาดูแลชีวิตของเจ้าสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธ์ตัวน้อยๆ อย่างลูกแทสมาเนียน เดวิล ตัวนี้…

 

 

และเมื่อไม่นานมานี้ ในเฟสบุ๊คของ Tim ก็ได้เผยคลิปวีดีโอน่ารักๆ ในชีวิตประจำวันของลูกแทสมาเนียน เดวิล ขณะกำลังเล่นอยู่กับเขาอย่างสนุกสนาน ซึ่งก็ทำให้ชาวเน็ตเข้ามากดไลค์ให้กับความน่ารักของเจ้าสัตว์ตัวนี้กันอย่างมากมาย

เขาเป็นคนที่รักสัตว์อย่างมาก โดยเฉพาะสัตว์ตัวน้อยๆ ซึ่งเขามักจะออกมาวิ่งเล่นกับมันด้วยท่าทางที่ดูอบอุ่น และมันก็มักจะติดตามเขาไปทุกๆ แห่งอีกด้วย

 

ดูเหมือนมันจะชอบการถูกเกาพุงเป็นพิเศษนะ!!

 

เรามาชมคลิปความน่ารักของเจ้าแทสเมเนียนเดวิลกันเลยดีกว่า แล้วคุณจะหลงรักมันแน่นอน

 

แม้มันจะดูน่ารัก แต่มันก็เป็นนักล่าและมีนิสัยดุร้าย อย่างไรก็ตามปริมาณพวกมันในธรรมชาติกลับลดลงอย่างมา พวกมันได้รับสถานะเป็นสัตว์คุ้มครองมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1941 และกลายเป็นสัตว์ที่พบเจอได้ในเฉพาะรัฐแทสมาเนียเท่านั้น

เขาจึงหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้พวกมันได้มีชีวิตอยู่ต่อไป โดยศัตรูสำคัญก็คือโรคระบาดเกี่ยวกับเนื้องอกของพวกมัน ที่นักวิทยาศาสตร์ประเมินว่าหากไม่สามารถคิดค้นหาวิธีรักษาได้ แทสเมเนียนเดวิลจะสูญพันธุ์ภายในปี ค.ศ. 2035 นี้

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply