เจ้ากวางป่ากลับมาเยี่ยมมนุษย์ ที่เคยช่วยชีวิตมันเอาไว้ แถมพาลูกแฝดมาอวดโฉมด้วย…

ถ้าหากว่าเราได้เจอเรื่องราวดีๆ ที่น่าจดจำในสถานที่แห่งหนึ่ง เชื่อว่าหากย้อนกลับไปได้ คุณคงอยากจะกลับไปเยือนสถานที่แห่งนั้นอีกสักครั้ง

เหมือนดังเช่น เจ้ากวางตัวนี้ ที่ได้กลับมายังสถานที่ที่เคยช่วยเหลือมันไว้เมื่อตอนเป็นเด็ก แถมคราวนี้ยังได้พาลูกๆ ของมันมาด้วย

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 ทางเจ้าหน้าที่ของ Northern Lights Wildlife Society (NLWS) จากประเทศแคนาดา ได้ทำการช่วยชีวิตลูกกวาง 2 ตัวเอาไว้ เนื่องจากแม่ของมันถูกรถชนตาย

โดยพวกเขาได้ตั้งชื่อให้พวกมันว่า Ping และ Pong แต่เคราะห์ร้ายที่กวางน้อย Pong ได้ตายจากไปในเวลาต่อมา ทำให้เหลือลูกกวางเพียงแค่เจ้า Ping เพียงตัวเดียว แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามดูแลมันเป็นอย่างดี เพื่อรอวันที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตในป่าอีกครั้ง

 

 

วันเวลาผ่านไป จากกวางน้อยผู้น่าสงสาร ก็ได้เติบโตขึ้นเป็นกวางที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เห็นว่าเจ้า Ping คงจะสามารถดูแลตัวเองได้แล้ว ดังนั้น จึงทำให้พวกเขาได้ส่งมันกลับคืนสู่ป่าดังเดิม

 

 

ต่อมาในปี 2012 ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พบว่า เจ้า Ping ได้กลับมายังสถานที่ที่เคยช่วยเหลือมันเอาไว้ตอนเด็กอีกครั้ง แต่รอบนี้มันไม่ได้กลับมาเพียงตัวเดียว แต่ยังพาลูกน้อยแสนน่ารักอีกสองตัวมาด้วยนะ

 

 

ทางด้าน Angelika Langen ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการของ NLWS ได้ออกมาเผยว่า “นี่เป็นวันที่แสนพิเศษจริงๆ ที่เจ้ากวางได้พาลูกๆ ของมันกลับมา

มันสามารถใช้ชีวิต หาอาหาร และเอาตัวรอดจากการถูกล่าในป่าได้ และที่สำคัญเจ้า Ping ก็ประสบความสำเร็จในการเลี้ยงดูลูกของตัวเองอีกด้วย”

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply