กว่า 20 ปี ที่หญิงสาวและตำรวจได้มาเจอกันอีกครั้ง เพื่อขอบคุณที่ช่วยชีวิตเธอในวัยเด็ก…

เรื่องราวมิตรภาพนั้นเป็นสิ่งสวยงามเสมอไม่ว่ามันจะเกิดกับใครก็ตาม และสำหรับเรื่อราวที่เกิดขึ้นกับคนทั้งสองนี้ก็เช่นเดียวกัน…

คุณ Klynn Scales อาจจะไม่ได้มีชีวิตในวัยเด็กที่สดใสเหมือนเด็กๆ ทั่วไป เธอเติบโตมาในบ้านที่เต็มไปด้วยปัญหาของยาเสพติดและความรุนแรง บ่อยครั้งที่เธอต้องแอบขโมยอาหารจากร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ บ้านเพื่อเอามาให้น้องชายทั้งสองของเธอได้มีอาหารประทังชีวิต

จนกระทั่งเมื่อตอนที่เธอมีอายุได้ 9 ขวบ มิตรภาพระหว่างหญิงสาวกับนายตำรวจท่านหนึ่งเกิดขึ้น โดยคุณตำรวจจะผ่านมาแวะเวียนหน้าบ้านทุกๆ วัน และเธอก็จะส่งรอยยิ้มโบกมือทักทายเขาอยู่เสมอ

 

 

“ฉันเคยผ่านเรื่องราวร้ายๆ มามาก เขามักจะปกป้องพวกเราและช่วยพวกเรา เมื่อต้องเจอเรื่องร้ายๆ ในวัยเด็ก” หญิงสาวกล่าว ถึงแม้ว่าจะไม่รู้จักชื่อของนายตำรวจท่านนี้ แต่เด็กหญิงก็เชื่อว่าเขาเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เธอสามารถเชื่อใจได้

และแล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ในระหว่างที่คุณตำรวจแวะเวียนผ่านบ้านของเด็กหญิงเหมือนเช่นเคย เขากลับไม่พบรอยยิ้มและการโบกมือทักทายของเธอ นั่นจึงทำให้เขาคิดได้ว่าอาจจะเกิดเรื่องร้ายกับเธอแน่ๆ

 

 

นายตำรวจท่านนั้นจึงตัดสินใจเข้าไปในบ้าน และพบว่าหนูน้อยกำลังนอนซมด้วยพิษไข้อยู่ โดยที่ไม่มีใครคอยอยู่ดูแลเธอเลยแม้แต่คนเดียว

เขาจึงรีบพาเธอไปส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการและให้ความช่วยเหลือเธอ หลังจากนั้นหญิงสาวก็มีเหตุจำเป็นทำให้เธอต้องย้ายบ้านไป และแล้ว Klynn กับคุณตำรวจท่านนั้นจึงไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย…

จนกระทั่ง 20 ผ่านไปจากที่เจอกันเป็นครั้งสุดท้าย คุณตำรวจ Jeff Colvin ก็ได้รับอีเมลล์ฉบับหนึ่งจากเด็กหญิงที่เขาเคยช่วยชีวิตเอาไว้ และท้ายที่สุดทั้งสองก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง

 

 

ในที่สุดแล้ว การกลับมาพบเจอกันอีกครั้ง เธอก็กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ Jeff Colvin สำหรับทุกสิ่งที่เขาได้ช่วยเธอในวัยเด็ก และนอกจากนั้นแล้วเขาก็ยังกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้เธอเลือกที่จะเป็นเจ้าหน้าตำรวจอีกด้วย

 

แหม่… ช่างเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจจริงๆ เลยนะเนี่ย

ที่มา americanow, littlethings

Comments

Leave a Reply