สื่อนอกแซว ภรรยานายกญี่ปุ่นแกล้งพูดภาษาอังกฤษไม่เป็น 2 ชั่วโมง เพื่อเลี่ยงคุยกับ Trump!?

สตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นกำลังกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เมื่อเธอพยายามหลีกเลี่ยงการพูดคุยกับ Donald Trump ในการประชุม G20 ที่ผ่านมาโดยการแกล้งพูดภาษาอังกฤษไม่เป็นนานถึง 2 ชั่วโมง!!

ตามการรายงานของสำนักข่าว Mirror บอกว่านาง Akie Abe ภรรยาของนายกรัฐมนตรี Shinzo Abe ได้นั่งร่วมรับประทานอาหารกับประธานาธิปดีสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม 2017 ในระหว่างการประชุมที่ประเทศเยอรมนี

 

นาง Akie Abe สตรีหมายเลขหนึ่งของญี่ปุ่น

 

ทางด้านประธานาธิบดี Donald Trump ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว New York Times ว่าเขาไม่สามารถพูดคุยกับนาง Abe ได้เลย เพราะเธอนั้นไม่เข้าใจภาษาอังกฤษเลยซักนิด

“ผมยืนอยู่ด้านหน้าของเธอ ผมคิดว่าเธอเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก แต่น่าเสียดายเธอไม่เข้าใจภาษาอังกฤษเลย” Trump กล่าว เมื่อนักข่าวถามย้ำว่าเธอพูดอะไรไม่ได้เลยหรือ นาย Trump บอกว่า “ใช่ แม้แต่คำว่า สวัสดี เธอยังพูดไม่ได้เลย”

 

 

ประธานาธิปดีสหรัฐอเมริกากล่าว่าการสนทนาบนโต๊ะอาหารในวันนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก และเขาต้องอยู่กับเธอนานประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาทีเลยทีเดียว

“ในวันที่ผมนั่งอยู่ตรงนั้น และข้างๆ ผมก็เป็นล่ามญี่ปุ่น การสนทนาเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ผมก็โอเคนะ เธอเป็นผู้หญิงที่น่ารักเลยทีเดียว” นาย Trump เล่าถึงเหตุการณ์อันน่าอึดอัดในวันนั้น

 

 

หลังจากการให้สัมภาษณ์ของประธานาธิปดีสหรัฐได้ถูกเผยแพร่ไป ก็ได้มีนักข่าว Sam Thielman ได้ออกมาโต้แย้งว่าจริงๆ แล้วนาง Abe นั้นพูดภาษาอังกฤษได้คล่องมากๆ โดยเขาได้ยกตัวอย่างการขึ้นพูดของเธอในงานประชุม Ford Foundation ในปี 2014

 

 

และเป็นหลักฐานที่ชี้ให้ได้ชัดว่า เธอสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างไม่มีปัญหา!?

 

และนอกจากนั้นในปี 2015 เธอก็ไปเยี่ยมชมโรงเรียนในเวอร์จิเนีย และพูดภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่วเช่นกัน

นั่นทำให้สื่อหลายเจ้าอย่าง Usatoday, Nextshark หรืแกระทั่ง Mirror พากันลงข่าวถึงสาเหตุ ว่ามาจากอะไรแน่?

ซึ่งหลังจากการวิเคราะห์ข่าวจากหลายๆ สำนักบอกว่าน่าจะมาจากเธออาจจะไม่อยากพูดคุยกับ Donald Trump นั่นเอง

ที่มา japantimesusatoday, nextshark

Comments

Leave a Reply