เด็กชายวัย 15 ถูกเพื่อนร่วมโรงเรียนใช้ ‘ปากกาแทงดวงตา’ จนเป็นเหตุทำให้ตาบอด…

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2017 ทางเว็บไซต์ Metro มีรายงานว่า Haydn Smith เด็กชายวัย 15 ปี จากประเทศอังกฤษ ถูกเพื่อนที่โรงเรียนนำปากตามาแทงเข้าที่ดวงตา จนเป็นเหตุให้ตาข้างซ้ายของเขามองไม่เห็นไปตลอดชีวิต…

ทางด้าน Michelle ผู้เป็นแม่ได้ออกมาเผยว่าในขณะที่ Haydn กำลังเล่นฟุตบอลอยู่ในโรงเรียน The Malling Schoolในเขต East Malling มณฑลเคนต์ ประเทศอังกฤษ อยู่นั้น

เขาก็ถูกเด็กผู้ชายคนหนึ่งเอาปากตามาแทงเข้าที่ดวงตา และนั่นก็ทำให้ Haydn รู้สึกทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก

 

 

ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจนี้ขึ้น Haydn ก็ได้ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยเขาต้องเข้ารับการผ่าตาดวงตานานถึง 3 ชั่วโมง

ในขณะที่ทางแพทย์ได้ออกมาเปิดเผยในภายหลังว่า จอตาข้างซ้าย (เรตินา) ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง และนั่นอาจจะส่งผลให้ตาข้างซ้ายของ Haydn ไม่อาจมองเห็นได้อีกแล้ว

 

ดวงตาข้างซ้ายที่ได้รับความเสียหายจากการถูกปากกาแทง

 

“ในเดือนเมษายน Haydn ถูกกลุ่มเด็กผู้ชายที่โรงเรียนทำร้ายโดยการถูกปากกาแทงดวงตา นั่นทำให้ตาของเขามีเลือดออก และไม่สามารถลืมตาได้

เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เขากลายเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจ และไม่กล้าออกจากบ้าน อีกทั้งมันยังทำให้เขาใช้ชีวิตยากลำบากมากขึ้น

เราได้เดินทางไปในโรงพยาบาลในดอนลอนสัปดาห์ละสองครั้ง แต่พอถึงสัปดาห์ที่ 3 เราถึงได้รู้ว่าผลในกระทบที่เกิดขึ้นทำให้ม่านตาของเขาเสียหายอย่างรุนแรง ซึ่งมันก็ทำให้ Haydn ต้องสูญเสียดวงตาข้างหนึ่งไป” Michelle กล่าว

 

 

ตั้งแต่เหตุการณ์ในครั้งนั้น ก็ทำให้ Haydn ไม่ได้กลับไปที่โรงเรียนอีกเลย และทางตำรวจก็ได้เข้ามาทำการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ทันที

แต่เนื่องจากการขาดเรียนเพื่อเข้ารับการรักษาดวงตาของ Haydn ตั้งแต่เดือนเมษายน ทำให้เขาต้องเรียนซ้ำชั้น Year 10 หรือเทียบเท่าชั้น ม.3

 

 

อีกทั้งนาง Michelle ยังออกมาเผยอีกว่าทางครูใหญ่ของโรงเรียน ไม่ได้ติดต่อมาหาครอบครัวของเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผิดกันกับเจ้าหน้าและคุณครูท่านอื่นในโรงเรียนต่างให้ความช่วยเหลือเธอเป็นอย่างดี

Carl Roberts ผู้ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ของโรงเรียน Malling School ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า “เราทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือ Haydn และแม่ของเขาในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้”

 

 

อย่างไรก็ตามโฆษกของ Kent Police ได้ออกมากล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวกำลังถูกตรวจสอบอย่างละเอียด และมีการสอบสวนข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply