แบบนี้ก็มี? โจรญี่ปุ่นกลับใจเอาจักรยานมาคืน พร้อมแนบจดหมายน้อยและแตงโมไถ่โทษ…

หลายคนอาจเคยได้ยินมาว่า ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดเหตุอาชญกรรมต่ำสุดๆ เป็นอันดับต้นๆ ของโลก แต่ก็ใช่ว่าที่ประเทศแห่งนี้จะไม่มีโจรผู้ร้ายเหลืออยู่

ทว่าความน่าแปลกใจของโจรที่นี่เล่นเอาชาวเน็ตถึงกับงงไปทั่วโลก เพราะเหตุการณ์ดังต่อไปนี้จะช่วยพิสูจน์ให้เราเห็นว่า… ถึงญี่ปุ่นจะมีโจรแต่พวกเขาก็ช่างเป็นโจรที่มีคุณธรรม

 

เรื่องวุ่นๆ ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อจักรยานของผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @bercy23555 ถูกขโมยไปแบบหน้าตาเฉย!?

 

จะว่าไปแล้วเหตุอาชญกรรมขั้นรุนแรงที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดในญี่ปุ่น ก็เห็นจะเป็นการโจรกรรมจักรยานกันแบบนี้นี่แหละ แต่ครั้งนี้พิเศษมากกว่าทุกครั้ง

เพราะหลังจากจักรยานหายไปได้เพียงไม่เกิน 1 สัปดาห์ ไม่รู้ว่าอะไรถึงดลใจให้โจรมือดีเอาจักรยานมาจอดคืนที่เดิม เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าตัวยังเอาแตงโมลูกใหญ่อวบอิ่มมาแถมให้ด้วย เออแบบนี้ก็มีเว่ยเฮ้ย!!

 

ที่ญี่ปุ่นนั้นแตงโมได้รับความนิยมในการนำมามอบให้เป็นของขวัญให้แก่บุคคลที่เราเคารพ

 

นอกจากจะเอาแตงโมลูกใหญ่เย็นฉ่ำมาให้กินแก้เครียดแล้ว โจรยังเขียนจดหมายน้อยมาให้เจ้าของจักรยานอีกด้วย โดยมีข้อความดังนี้:

‘ผมเอาจักรยานคุณไปใช้โดยไม่ได้ขออนุญาตก่อน ผมต้องขอโทษคุณด้วยจริงๆ และเพื่อเป็นการขอโทษผมจึงเอาแตงโมลูกนั้นใส่ไว้ในตะกร้าหน้ารถให้คุณ

อ้อ… เกือบลืมบอกไปว่า คราวหน้าผมจะขอยืมจักรยานคุณไปทำงานพาร์ทไทม์เก็บแตงโมอีกนะ แต่ถึงตอนนั้นผมจะทิ้งจดหมายไว้ให้คุณอีกที ไม่ต้องเป็นห่วง

ปล. อย่าลืมล็อคจักรยานคุณด้วยล่ะ เดี๋ยวจะมีคนอื่นมาขโมยไปซะก่อน’

 

แน่นอนว่าหลังเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เจ้าตัวก็อดไม่ไหวที่จะนำมาแชร์ต่อบนโลกทวิตเตอร์

 

สุดท้ายเรื่องราวทั้งหมดก็กลายเป็นความน่ารักๆ ของคนแปลกหน้า (โจร) ที่แอบเอาจักรยานไปใช้โดยไม่ได้บอกกล่าว ซึ่งชาวเน็ตหลายคนก็ถึงกับลังเลใจว่า ในกรณีแบบนี้เราควรจะเรียกตำรวจมาลงโทษดีมั้ยเนี่ย!?

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply