หญิงสาวถูกจับกุมข้อหาฆาตกรรมสามี หลังนกแก้วที่เลี้ยงเอาไว้ พูดตามว่า ‘อย่ายิงนะ…’

นับว่าเป็นอีกหนึ่งการไขปริศนาคดีฆาตกรรม ที่กำลังกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกในเวลานี้ หลังเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยสืบจากประโยคของนกแก้วที่พูดว่า ‘อย่ายิงนะ..’

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2015 Martin Duram สามีของ Glenna Duram ถูกยิงเสียชีวิต ทว่าด้วยหลักฐานอะไรต่างๆ ทำให้ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

 

Martin Duram และ Glenna Duram

 

ดูเหมือนว่าคดีความทุกอย่างจะจบลงอย่างง่ายดาย นกแก้วที่เป็นสัตว์เลี้ยงของสามีผู้เสียชีวิต ได้ถูกนำไปเลี้ยงต่อโดย Christina Keller (ภรรยาเก่า)

ทว่าสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้า Bud ได้ย้ายมาอยู่กับ Keller เธอก็สังเกตเห็นพฤติกรรมที่แปลกออกไปบางอย่าง นั่นก็คือการที่มันชอบพูดคำว่า ‘อย่ายิงนะ..’

 

นกแก้ว Bud ผู้ไขคดี

 

ประโยคสั้นๆ ที่ออกมาจากปากของนกแก้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกลับมารื้อฟื้นคดีความนี้ใหม่หมดอีกครั้ง โดยญาติฝั่งผู้ตายเชื่อว่าประโยคคำพูดนั้น เป็นประโยคสุดท้ายที่ออกจากปากของผู้ตาย

Lilian Duram มารดาของผู้ตายได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันคิดว่าตอนเหตุการณ์เกิดเจ้านกแก้วคงอยู่ตรงนั้น เธออาจลืมไปว่านกแก้วมักจะจดจำทุกอย่างรอบตัว แม้กระทั่งคำพูดโดยที่พวกมันไม่สนแม้แต่ความหมาย

ครอบครัวเราเจ็บปวดมากตลอดเวลา 2 ปี ที่ต้องเห็นฆาตกรใช้ชีวิตอย่างอิสระ โดยที่เราไม่มีหลักฐานมากพอจะไปมัดตัวเธอได้เลย”

 

 

เรียกได้ว่าเจ้านกแก้วกลายมาเป็นพยานปากเอกที่ช่วยไขรูปคดี โดยฆาตกรสาว Glenna Duram จะต้องเข้ารับการตัดสินโทษจากศาลในวันที่ 28 สิงหาคม 2017 ก่อนจะถูกส่งตัวไปยังเรือนจำตามฐานความผิดของเธอ

 

 

ถ้าไม่ได้เจ้านกแก้ว มีหวังฆาตกรต้องลอยนวลต่อไปแน่ๆ

ที่มา: woodtvfox17online, Ladbible

Comments

Leave a Reply