หนุ่มถูกปฏิเสธเข้าทำงานกว่า 45 ครั้ง เหตุเพราะรอยสักบนใบหน้า ที่พลาดได้มาตอนติดคุก!!

วันที่ 16 กรกฎาคม 2560 ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยเรื่องราวของ Mark Cropp คุณพ่อวัย 19 ปี จากประเทศนิวซีแลนด์ ที่พยายามหางานทำแต่กลับไม่มีใครจ้าง

เหตุเพราะเขามีรอยสักคำว่า “DEVAST8” (ซึ่งไม่ทราบความหมายแน่ชัด แต่จะออกเสียงคล้าย Devastate ซึ่งหมายถึงการทำลายล้าง) อยู่ครึ่งใบหน้านั่นเอง

 

 

จากการรายงานระบุว่า เมื่อตอนที่ Mark อายุเพียง 17 ปี เขาถูกนำตัวเข้าคุมขังเป็นเวลานาน 2 ปีในข้อหาใช้อาวุธมีดปล้นนักท่องเที่ยว

โดยในคืนหนึ่งขณะที่อยู่ในห้องขัง เขาได้ใช้เวลากับพี่ชายที่อยู่เรือนจำเดียวกันในการดื่มเบียร์ที่แอบทำขึ้นเอง จนทำให้เขาเมาไม่รู้ตัว งานนี้พี่ชายสุดแสบก็เลยตัดสินใจสักคำว่า DEVAST8 ให้กับน้องชายซะเลย

 

 

และภายหลังจากที่ Mark ได้ตื่นขึ้นมา เขาก็รู้สึกตกใจกับรอบสักบนใบหน้าเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามเขายังก็คงไม่รู้สึกอะไรมากนัก

เพราะคนที่อยู่ในคุกก็ล้วนแต่เป็นคนที่มีรอยสักกันทั้งนั้น แต่ความจริงแล้ว ใครจะรู้ล่ะว่ารอยสักดังกล่าวจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตโดยของเขา

 

 

สองเดือนหลังจากที่ Mark ได้รับการปล่อยตัว เขาได้กลายเป็นคุณพ่อตกงาน นั่นเป็นเพราะรอยสักบนใบหน้า เลยทำให้ไม่มีนายจ้างคนไหนรับเข้าทำงานเลย แม้เขาอาจจะมีประสบการณ์ในการทำงานมาบ้างแล้วก็ตาม โดยรวมๆ แล้วเขาถูกปฏิเสธการรับทำงานมามากถึง 45 แห่งแล้ว

 

 

ทางด้าน Mark ก็ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของตัวเองผ่านเฟสบุ๊คสมัครงานของกลุ่ม Auckland Jobs ในโอ๊คแลนด์ พร้อมกับลงภาพใบหน้าของเขาและระบุข้อความว่า…

“ผมพร้อมที่จะทำงานแล้ว แต่รอยสักบนใบหน้าคือสิ่งที่หยุดผม ผมไม่มีประวัติส่วนตัวในการสมัครงาน แต่ผมเคยทำงานเป็นช่างก่ออิฐมาก่อน ตอนนี้ผมต้องการทำงานมาก และรู้สึกเซ็งต่อการกินเงินสวัสดิการของคนว่างงาน”

 

 

นอกจากนี้ เขายังได้ออกมาเผยอีกว่า ตอนที่สัมภาษณ์งานเขาเคยถูกนายจ้างไล่ออกมา โดยคนเหล่านั้นได้พูดกับ Mark ว่า เขาไม่มีวันจ้างคนที่มีรอบสักบนใบหน้าแน่นอน ซึ่งมันทำให้เขาอยากลบรอยสักที่ใบหน้าออกเป็นอย่างมาก

 

 

และหลังจากที่เรื่องราวของ Mark ได้ถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ร้านสักแห่งหนึ่งในโอกแลนด์ ก็ยินดีที่จะรับเขาเข้ามาทำงานทันที แถมยังมีคนเข้ามาเสนองานให้เขาอีกมากมาย

“ผมได้เรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต และคิดไม่ถึงเลยว่าผู้คนจะติดสินผมเพียงเพราะรอยสักบนใบหน้า” Mark กล่าว

ที่มา : dailymaillittlethings

Comments

Leave a Reply