ควีนเอลิซาเบธรับเลี้ยงสุนัขคอร์กี้อีกหนึ่งตัว แม้เคยตรัสว่าจะไม่รับเลี้ยงสุนัขเพิ่มอีกแล้ว…

อย่างที่รู้กันดีว่า Queen Elizabeth ที่ 2 นั้นรักสัตว์มากๆ โดยเฉพาะสุนัขสายพันธุ์คอร์กี้ ซึ่งก็คงไม่ต้องถามว่าทำไมพระองค์ทรงโปรดสุนัขพันธุ์นี้ ก็เพราะความน่ารักของพวกมันนั้นถือเป็นที่สุดนั่นเอง

ในช่วงเวลาที่พระองค์ครองราชย์มานั้น ทรงเลี้ยงสุนัขคอร์กี้มาแล้วกว่า 30 ตัว!! ใช่แล้วอ่านไม่ผิดหรอก ซึ่งนี่เป็นข้อยืนยันว่าพระองค์ทรงโปรดสุนัขสายพันธุ์นี้จริงๆ

 

 

ย้อนกลับไปราวๆ 4 ปีก่อน พระองค์ได้ทรงตรัสว่าจะเลิกเพาะพันธุ์สุนัขสายพันธุ์นี้แล้ว และต่อมาเมื่อ 1 ปีก่อน พระองค์ก็ตรัสว่าจะไม่เลี้ยงอีกสัตว์เพิ่มไปมากกว่านี้อีกแล้ว แต่ทว่าพระองค์ทรงรับสุนัขคอร์กี้ตัวใหม่มาเลี้ยงในปีนี้แทนซะงั้น!?

 

 

แม้จะเป็นการกลับคำของพระองค์ แต่จริงๆ แล้วทุกอย่างที่พระองค์ทำล้วนมีเหตุและผล เพราะการที่ยอมลงทุนกลับคำนั้น

เกิดขึ้นจากการที่เพื่อนของพระองค์นามว่า Bill Fenwick ผู้เป็นเจ้าหน้าที่เฝ้าประตูตำหนักซานดริงแฮม ได้เสียชีวิตลงในปีนี้ รวมถึงภรรยาของเขาก็เสียชีวิตไปเมื่อปีก่อน

 

 

ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงทำให้เจ้า Whisper สุนัขคอร์กี้วัย 9 ปี ของ Bill ต้องกลายเป็นสุนัขที่ไม่มีเจ้าของ และด้วยความน่ารักนิสัยดีของมันทำให้ควีนยอมตัดสินใจรับดูแลมันแทนเพื่อนเก่าของพระองค์นั่นเอง

สุดท้ายเจ้า Whisper ก็ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีทั้งจากพระองค์เอง และจากข้าราชสำนักใช้ของพระองค์ ซึ่งมันก็ได้ห้องนอนอย่างดี กินอาหารสุดหรูจากเชฟมากฝีมือ ที่สำคัญมันยังได้อยู่กับ Vulcan และ Candy สุนัขคอร์กี้ที่เหลืออีกสองตัวของพระองค์ด้วย

 

ฉะนั้นไม่ต้องเป็นห่วงนะ Bill ตอนนี้เจ้า Whisper มันมีชีวิตที่ดีมากๆ แล้วล่ะ

ที่มา thesun, countryliving, littlethings

Comments

Leave a Reply