ถกกันสนั่น หลัง “พล่ากุ้ง” แสดงความเห็นการฆ่าตัวตายของ Chester Bennington คนไม่เห็นด้วยเพียบ!!

กลายเป็นกระแสร้อนอยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้เลย สำหรับกรณีการฆ่าตัวตายของ Chester Bennington นักร้องนำจากวง Linkin Park ภายในบ้านพักของตัวเอง

สามารถอ่านข่าวเก่าได้ที่: Chester Bennington นักร้องนำ Linkin Park ฆ่าตัวตายปิดฉากชีวิตด้วยวัย 41 ปี

 

 

หลังจากการจากไปของศิลปินดังระดับโลก ทำให้เกิดกระแสความเศร้าโศกของแฟนๆ และคนดังตามมามากมาย โดยล่าสุดศิลปินและพิธีกรดังอย่าง พล่ากุ้ง แห่งวง Magenta ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้เช่นกัน

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง พร้อมกับข้อความต่อว่า Chester Bennington ว่าไม่ควรฆ่าตัวตาย เนื่องจากมีผลกระทบต่อคนรอบข้าง พร้อมกับบอกว่าไม่อยากให้ใครฆ่าตัวตายเพราะไม่เป็นผลดีกับใครเลย

 

 

ภาพข้อความดังกล่าว

 .

 

จากการแสดงความเห็นของดาราหนุ่มทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ เนื่องจากมองว่าเจ้าตัวเองยังไม่มีความเข้าใจในเรื่องของผู้ป่วยโรคซึมเศร้าที่ดีพอ

 

เริ่มจากเพจใหญ่อย่าง Drama-addict

“การฆ่าตัวตายจากโรคซึมเศร้า เป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือเหตุผลไปแล้วครับ เพราะคนที่ป่วยเป็นโรคนี้สารสื่อประสาทในสมองจะทำงานผิดปรกติ และทุกสิ่งรอบตัวเขาจะแตกต่างไปจากเรา เราอยู่ในห้องที่สว่าง แต่เขาอาจจะรู้สึกว่ามันคือที่ๆมืดมิดที่สุดในชีวิตเขาก็ได้ และเชสเตอร์ก็เป็นคนหนึ่งที่ต่อสู้กับโรคนี้มายาวนานมาก และสาเหตุของมันก็เกิดจากประวัติที่เขาเคยโดนคนทำร้ายในวัยเด็ก จนกลายเป็นปัญหาติดตัวเขามาจนถึงตอนโต”

 

Wichittra Pannak

“การรับรู้ ต่างกันค่ะ คนเป็นโรคซึมเศร้าไม่ได้ทำตามอารมณ์นะคะ ไม่มีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องเลย ถ้าทำความเข้าใจกับคำว่า สื่อประสาทในสมองผิดปรกติ จะเข้าใจเกี่ยวกับผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามากขึ้นนะ”

 

Alan Sutthi

“เคยคิดมาตลอดว่าคุณพล่ากุ้งเป็นคนค่อนข้างฉลาด แต่เห็นทีต้องถอนคำพูดตรงนี้ซะละ 555 และยังเป็นความคิดเห็นที่สะท้อนว่าจนยุคนี้คนก็ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องอาการโรคทางจิตเวช จริงๆไม่รู้ก็อาจไม่แปลกอะไร แต่การไม่รู้แล้วออกตัวแรงแบบนี้ก็ชวนให้ส่ายหัว ตรรกะแม่งพอๆกับพวก “แพ้กุ้งเหรอ!? กินเข้าไปเยอะๆสิ จะได้ชนะ!!” นี่ปี 2017 แล้วนะ ข้อมูลในเน็ทมีเยอะแยะ ลองไปอ่านๆหาความรู้ดูครับ น่าจะใช้เวลาน้อยกว่าการนั่งพิมพ์ “อะไรแบบนี้” ไม่ได้มาตำหนิด้วยอารมณ์ออกตัวปกป้องเชสเตอร์นะครับ แค่เป็นห่วงกับเรื่องการถ่ายทอดเรื่องพวกนี้โดยขาดความรู้มารองรับ แล้วความไม่รู้แบบนี้จะถูกถ่ายทอดต่อไปให้คนรอบๆ พี่เป็นคนที่มีคนติดตามเยอะนะครับ คิดสิคิด”

 

Tanapol Boon-Umpol “เครียดสุดๆในชีวิต กับ โรคซึมเศร้า มันคนละอย่างเลยครับ”

 

Na Rin Na Rin “ไม่เข้าใจ ไม่รู้แล้วทำไมไม่ไปศึกษาข้อมูลเพิ่ม แล้วมาออกตัวแรงแบบนี้ทำไม”

 

หลังจากมีกระแสที่ค่อนข้างไม่เห็นด้วยจากชาวเน็ต ทางเจ้าตัวก็ออกมาอัพสเตตัสใหม่อีกครั้ง โดยการพูดถึงเสียงตอบรับที่มีหลายคนเข้ามาคอมเม้นท์แย้งกับเข้า และยังยืนยันในความคิดดังกล่าวของตน

 

 

สเตตัสล่าสุดของเจ้าตัวก็ยังคงมีชาวเน็ตมาคอมเม้นท์ในเชิงไม่เห็นด้วยอยู่ค่อนข้างมาก และตอนนี้ก็มีสื่อหลายแห่งที่มาวิเคราะห์ถึงสาเหตุการฆ่าตัวตายของเจ้าตัว ว่าเกี่ยวพันกับปัญหาโรคซึมเศร้า ยาเสพติด และอาการติดสุรามากน้อยเพียงใด

 

ล่าสุดหลังจากถูกกระแสโจมตีอย่างหนัก พล่ากุ้งก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านโลกออนไลน์แล้ว พร้อมกับยอมรับแบบลูกผู้ชายว่าตัวเองไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าดีพอ

 

ทางแคทดั๊มบ์เองก็จะรวบรวมข้อมูลในด้านดังกล่าวเพื่อนำมาเสนอในบทความต่อๆ ไป ฝากไว้ในแฟนเพจติดตามอ่านกันได้เลยครับ…

ที่มา Plakung

Comments

Leave a Reply