จีนเตรียมฉาย “อุลตร้าแมนภาคใหม่” แต่ถูกบริษัทญี่ปุ่นเบรคไว้ เพราะละเมิดลิขสิทธิ์!!

ครั้งหนึ่งหนังชื่อดังอย่างอุลตร้าแมนเคยเป็นหนังยอดฮิตของเด็กๆ จนไม่มีใครไม่รู้จัก จนกระทั่งปัจจุบันอุลตร้าแมนก็ยังเป็นฮีโร่ในดวงใจใครหลายๆ คน

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาบริษัทของจีนในกรุงปักกิ่งก็ได้มีการประกาศเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Dragon Force: So Long Ultraman

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าญี่ปุ่นมักจะมีชื่อเสียงในเรื่องการทำหนังซีจี ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ มังกร รวมทั้งซุปเปอร์ฮีโร่อย่างอุลตร้าแมนที่แหวกแนวออกไป

 

 

ภาพยนต์เรื่อง Dragon Force: So Long Ultraman ที่กำลังจะฉายในจีนนี้ นอกจากจะโชว์ผลงานสุดล้ำด้านซีจีแล้ว ยังมีการนำฉากในอุลตร้าแมนที่ผ่านมาเข้าแทรกด้วย

แต่หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างหนังไป Tsuburaya Productions บริษัทในโตเกียวซึ่งเป็นผู้สร้างตัวละครอุลตร้าแมนนี้ขึ้นมาได้ออกมาบอกว่า

“ทางเราไม่ได้รับการติดจากจีนเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ทั้งภาพเคลื่อนไหว ทั้งฉากที่พวกเขาเอาไปใช้ยังไม่เคยผ่านการอนุญาตจากเรา และเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกจีนเอาไปตอนไหน”

 

 

ตามสำนักข่าว Sports Hoichi ของญี่ปุ่น รายงานว่า ทางบริษัท Tsuburaya Productions จะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ Dragon Force: So Long Ultraman

นอกจากฟ้องผู้ที่สร้างภาพยนต์เรื่องนี้แล้ว ทางบริษัทในญี่ปุ่นยังต้องการจำดำเนินการกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเปิดตัวภาพยนต์ด้วย เพราะในการเปิดตัวนั้นพวกเขาได้ทำลายภาพพจน์ของอุลตร้าแมน

ในงานเปิดตัวภาพยนต์ Dragon Force สื่อจีนได้ให้คนแต่งตัวเป็นอุลตร้าแมน และให้แสดงท่าทางต่างๆ ที่ดูแล้วไม่เหมือนกับฮีโร่ที่ญี่ปุ่นสร้างไว้

ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทผู้สร้างอุตร้าแมนของญึ่ปุ่นจึงได้ออกมาประณามว่า ภาพยนต์เรื่องนี้ของจีนเป็นการลอกเลียนแบบและละเมิดลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับความยินยอมจาก Tsuburaya Productions

 

จีนทำให้อุลตร้าแมนดูตลก

 

ส่วนผู้ที่ริเริ่มสร้างอุลตร้าแมนคือ Eiji Tsuburaya อัจฉริยะที่อยู่เบื้องหลังเทคนิคพิเศษของ Godzilla 1954 และได้ก่อตั้งบริษัท Tsuburaya Productions ขึ้นในปี 1963

ในช่วงระหว่างปี 1960-1969 ทางบริษัทก็ได้สร้างอุลตร้าแมนขึ้นมา ซึ่งเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลมากที่สุดของประเทศญี่ปุ่น

นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Tsuburaya Productions จึงไม่โอเคกับสิ่งที่รายการโชว์และบริษัทภาพยนต์ที่อยู่เบื้องหลัง Dragon Force ทำอยู่ในขณะนี้

 

 

กว่าจะสร้างตัวละครตัวหนึ่งขึ้นมาได้ต้องใช้เวลา ใช้ทรัพยการทางปัญญาไปมาก อยู่ๆ จะมาก๊อปแบบนี้ไม่ได้นะพี่จีน

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply