ภารกิจช่วยเหลือแมวอ้วนหน้าเศร้า ให้กลับมาแข็งแรงพร้อมมอบความสุขให้กับมันอีกครั้ง

ทุกวันนี้มีแมวจรจัดมากมายที่ต้องการความช่วยเหลือ และเราส่วนใหญ่ก็มักมองข้ามพวกมันไป แต่สำหรับเจ้าเหมียวอ้วนตัวนี้มันยากเกินจะเดินผ่านโดยไม่พามันไปด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอาสาสมัครจาก Kitty City เมือง Mandan มลรัฐนอร์ทดาโคตา ได้ไปรับแม่แมวพร้อมลูกๆ จากข้างถนน แล้วพวกเขาก็ได้บังเอิญพบกับ Pavarotti เจ้าเหมียวอ้วนที่อยู่ในที่แคบๆ

 

 

Pavarotti นั่งอยู่อย่างเงียบๆ และรอใครสักคนรับมันไปเลี้ยง มันมีแววตาที่เศร้าสร้อยจนอาสาสมัครอดสงสารมันไม่ได้ ในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจพามันไปด้วย

 

 

ทาง Kitty City บอกว่า “มันอ้วนมากจนไม่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ และน่าจะอยู่ในสภาพนี้มาหลายเดือนแล้ว ดังนั้นเราจึงพามันไปด้วยแม้ว่าคนอื่นๆ อาจจะไม่ต้องการก็ตาม แต่สำหรับเราแล้วมันเป็นแมวที่น่ารักและจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือ”

 

 

อาสาสมัครได้พา Pavarotti ไปยังศูนย์พักพิง ให้มันได้อยู่ในพื้นที่กว้างขวาง เพื่อที่จะได้เดินไปเดินมา และออกกำลังกายได้อย่างอิสระ

ทุกคนมีความหวังว่าเจ้าเหมียวจะกลับมาหุ่นเฟิร์มอีกครั้งในไม่กี่เดือนข้างหน้า พวกเขาได้ทำที่นอนกับอาหารให้อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน โดยเว้นระยะห่างไว้พอสมควร เพื่อให้มันได้เดินออกกำลังกาย

 

 

Pavarotti พยายามฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาแข็งแรง แม้ว่าตอนนี้ร่างกายของมันส่วนใหญ่ยังอ่อนแออยู่มาก ยิ่งเวลามันกระโดดจากที่สูง ขาของมันจะสั่นอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้นนอกจากให้มันได้ออกกำลังกายแล้ว พวกเขายังให้อาหารพิเศษกับมันด้วย ซึ่งเป็นอาหารที่ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย

 

 

ส่วนที่นอนของมันจะเป็นงานถักโครเชต์ที่มีคนบริจาคให้และมันก็รักที่นอนนี้มากๆ เพราะที่นอนนี้เปรียบเหมือนพื้นที่ส่วนตัวที่มันสามารถหาความสุขได้

ตอนนี้ Pavarotti น้ำหนัก 11 กิโลกรัม ซึ่งมันต้องลดอีกอย่างน้อย 4 กิโลกรัม อย่างไรก็ตามอาสาสมัครก็ไม่ได้เร่งรัดมัน หรือให้มันอดอาหารจนหิว แต่จะทำตามคำแนะนำของสัตวแพทย์คือให้มันออกกำลังกายมากขึ้น

 

 

อย่างที่บอกไปว่ามันอ้วนจนไม่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ จนทำให้ร่างกายของมันสกปรกกว่าแมวทั่วไป สัตวแพทย์จึงแนะนำอาสาสมัครอาบน้ำให้มันบ่อยๆ

เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างดูแล Pavarotti ด้วยความรัก พวกเขาคอยเล่นกับมัน จนทำให้น้องเหมียวกลับมามีความสุขอีกครั้ง และแววตาของมันก็ไม่เศร้าเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

 

 

ส่วนเจ้าเหมียวเองก็มักจะออดอ้อนผู้ดูแลอยู่เสมอ เพราะแบบนี้ไงทุกคนถึงได้หลงรักมันและไม่อยากอยู่ห่างจากมันเลย

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply