สื่อนอกวิเคราะห์ “สัญญาณการฆ่าตัวตายของ Chester” ที่ซ่อนอยู่ในเพลงล่าสุดของ Linkin Park

ในช่วงคืนที่ผ่านว่ามานั้นเราหลายๆ คนคงจะทราบข่าวเรื่องราวการจากไปของนักร้องนำวง LINKIN PARK อย่าง Chester Bennington ที่ทำเอาแฟนเพลงช็อคไปตามๆ กัน ซึ่งก่อนหน้านั้นทางวงเพิ่งไปปล่อยซิงเกิลใหม่มา ก็เกิดข่าวการฆ่าตัวตายของ Chester ที่บ้านพักส่วนตัวของเขา โดยเหตุจูงใจในการเกิดเหตุการณ์สุดเศร้าครั้งนี้คืออะไรกัน บทเพลงที่เขาได้เขียนไว้น่าจะเป็นสิ่งสื่อถึงความรู้สึกของเขาได้ดีที่สุด

 

Chester Bennington นักร้องนำวง LINKIN PARK วัย 41 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตจากการที่เขาแขวนคอตัวเองในบ้านพักส่วนตัวในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ในเพลงสุดท้ายที่ Chester ได้เขียนไว้นั้นมีการกล่าวถึงการฆ่าตัวตายไว้ ในขณะที่เพลง Heavy ที่ปล่อยมาในช่วงต้นปีนั้น ก็ได้เผยให้เห็นถึงความรู้สึกของเขา ที่มีปัญหากับชีวิต ในเนื้อเพลงของ Chester นั้นก็มีประเด็นที่ชัดเจนว่า “If I just let go, I’d be set free” คือถ้าเขาจากไป เขาจะได้รับอิสระ

 

เพลง Heavy นั้นเขียนขึ้นโดย Chester และเพื่อนในวงอย่าง Brad Delson และ Mike Shinoda ร่วมกับ Julia Michaels และ Justin Tranter แรงบันดาลใจของเพลง Heavy มาจากบทสนทนาของพวกเขาเกี่ยวกับความผิดหวังและปัญหาในชีวิตของตัวเอง

Mike เพื่อนร่วมวงเผยว่า Chester มีความอัดอั้นและกดดันในชีวิตในวันที่เขียนเพลงขึ้น Mike ได้เผยกับทีมข่าวว่า “ผมจำได้เมื่อ Chester เดินเข้ามา ผมก็ถามไปว่าสบายดีไหม?? เขาตอบว่าสบายดีมากๆ จากนั้นเราก็นั่งดื่มกันซักพัก แล้วเขาก็กล่าวขึ้นว่า”

“ฉันรู้ดีว่าต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง ฉันไม่โอเคว่ะ มีหลายสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับฉัน ฉันรู้สึกเหมือนกับอยู่ใต้น้ำ” 

“มันเหมือนกับเม็ดฝนที่ถั่งโถมลงใส่ใครสักคน ฉันไม่รู้จะบอกความรู้สึกอย่างไร แต่มันเป็นความรู้สึกที่หนักเอามากๆ”

 

 

เพลง Heavy เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มที่ 7 “One More Light” ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี รวมถึงเพลง Nobody Can Save Me, Talking To Myself และ Good Goodbye ที่เผยให้เห็นว่าเพลงแต่ละเพลงนั้นล้วนมาจากความรู้สึกที่หนักหน่วงในชีวิต

Chester ถูกพบว่าฆ่าตัวตายที่บ้านพักส่วนตัว Palos Verdes Estate ใน  Los Angeles ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

Chester มีลูกสามคนกับภรรยาของเขา Talinda Bentley ก่อนหน้านี้เขาเคยต่อสู้กับการติดยาเสพติดและโรคพิษสุรา และ Chester ยอมรับว่าเคยคิดที่จะฆ่าตัวตายหลังจากถูกทารุณกรรมจากเด็กชายที่มีอายุมากกว่า

ในปี 2011 เขากล่าวว่า “ผมไม่ดื่ม ผมเลือกที่จะหยุดมัน ผมเคยเมามาแล้ว 6 ปีและผมไม่อยากเป็นคนแบบนั้นอีกต่อไป”

 

อีกทั้งเขายังเผยอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับการถูกทารุณกรรมทางเพศ “เมื่อผมคิดย้อนไปเมื่อวันเด็ก ผมถูกขืนใจและทำทารุณกรรมทางเพศ มันสิ่งที่น่ากลัวที่เกิดขึ้นอยู่รอบตัวผม”

Chester Bennington เป็นนักร้องนำวง LINKIN PARK และยังร้องนำให้วง Stone Temple Pilots ในปี 2013 ถึง 2015 อีกด้วย อย่างไรแล้วข่าวการจากไปของเขาก็ยังเป็นที่เรื่องช็อคสุดเศร้า ที่แฟนเพลงทุกคนต่างเศร้าและเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และถึงแม้ว่า Chester จะจากไปแล้วแต่บทเพลงของเขาจะอยู่ในความทรงจำพวกเราตลอดไป

 

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply