ชายผู้หนุ่มเป็น “เนื้องอกในสมอง” แม้พูดไม่ได้ แต่ก็ตั้งใจขอแฟนแต่งงาน เพื่อคนที่เขารัก

หนึ่งในความฝันสูงสุดของชีวิตคนเรานั่นก็คือ การแต่งงาน การมีครอบครัวและลูกๆ ซึ่ง Sam Hensman ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่คิดแบบนั้นเช่นกัน เพียงแต่ว่าโชคชะตากลับไม่เข้าข้างสักเท่าไหร่นั่นเอง

Sam เป็นชายหนุ่มวัย 25 ปี ซึ่งเขาอยากจะแต่งงานกับแฟนสาวของเขา แต่ว่าเขาต้องต่อสู้กับโรคร้ายตั้งแต่อายุ 23 ปี ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าเขาป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง ซึ่งมันร้ายแรงมากๆ และยังส่งผลให้เขาไม่สามารถพูดได้

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นรักแท้ก็ยังมีอยู่จริง เพราะแม้ Tess Delony แฟนสาวของเขาจะรู้ว่า Sam ป่วย เธอก็ยังคงไม่ทิ้งเขาไปไหนและอยู่ข้างกายเขาตลอดเวลากว่า 10 เดือนที่เขาอยู่ในโรงพยาบาล

และเมื่อไม่นานมานี้เขาก็ได้ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อเขาส่งยิ้มให้แม่ของแฟนสาวที่เฝ้าอยู่ข้างกาย แน่นอนว่าเหมือนเธอจะรู้ว่าเขาต้องการอะไร คุณแม่จึงหยิบแหวนเพรชออกมาให้กับลูกสาว

 

 

วินาทีนั้นเธอรู้ทันทีว่าเขาต้องการอะไร เพราะเขาไม่สามารถจะพูดว่าแต่งงานกับผมนะได้ แต่เธอก็พอจะรู้ว่าเขาต้องการแต่งงานกับเธอ ซึ่งมันแสดงออกมาผ่านรอยยิ้มบนสีหน้าของเขา

แน่นอนว่า Tess ตอบตกลงคำขอของ Sam เธอตัดสินใจเปิดกล่องแหวนพร้อมสวมทันที พร้อมกับสวมกอดกันและกัน พร้อมกับน้ำตาแห่งความยินดีที่ไหลรินออกมา

 

 

สุดท้ายแล้วแม้ตัว Sam ยังไม่สามารถพูดได้ แต่เวลาผ่านไปเขาค่อยๆ ดีขึ้นตามระยะและทำกายภาพบำบัดจนตอนนี้เขาสามารถเดินได้บ้างแล้ว แต่สุดท้ายเขาก็ยังพูดไม่ได้อยู่ดี แต่เชื่อเถอะว่าการมีคนรักข้างกายแบบนี้ สุขภาพจิตใจของเขาจะต้องดีขึ้นตามลำดับอย่างแน่นอน และท้ายที่สุดเขาก็จะหายดีนั่นเอง…

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply