เด็กสาวโดน “เพื่อนแกล้ง” จนไม่กล้าไปงานพรอม ครอบครัวและคนแปลกหน้าจึงมาจัดให้ที่บ้าน

งานพรอมถือเป็นงานที่นักเรียนหลายคนต่างรอคอย บางคนถึงขั้นตัดชุดรอไว้เป็นปีๆ ในขณะที่บางคนถึงกับทิ้งกิจกรรมทุกอย่างในวันจริงเพื่อที่จะได้ไปงาน

เช่นเดียวกับ Shannon Purcifer นักเรียนสาววัย 16 ปี ที่มีความใฝ่ฝันอยากไปงานพรอมเหมือนคนอื่นๆ แต่เธอโดนเพื่อนแกล้งจนไม่สามารถไปงานได้

เมื่อ 2 ปีก่อน Shannon ได้รับการวินิจฉัยว่าลำไส้ใหญ่บวมจนเป็นแผล เนื่องจากลำไส้อักเสบ ทำให้เธอต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 สัปดาห์

 

 

นอกจากนี้เมื่อต้นปีที่ผ่าน หมอยังพบว่าเธอเป็นโรคข้ออักเสบ และจากการตรวจสอบ ดูเหมือนกับเธอมักจะมีการต่อสู้ระหว่างอยู่ในโรงเรียน

Shannon บอกว่าเธอมักจะถูกแยกตัวไปอยู่ในห้องส่วนตัว เพื่อหลีกหนีจากคนที่ชอบแกล้งเธอ เพื่อนๆ มักจะล้อชื่อเธอ และทำให้อับอาย

นอกจากล้อในห้องแล้ว พวกเขายังนำไปโพสต์ในสื่อออนไลน์ด้วย จนทำให้ Shannon ต้องเปลี่ยนหมายเลขโซเชียล แต่พวกเขาก็หาเจออีกจนได้

 

 

เธอบอกอีกว่า หากไปงานพรอมเธอจะต้องถูกกันออกไปกลุ่มเพื่อนๆ เพราะพวกเขามักจะอยู่กันเป็นแก๊งค์ ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่เธอต้องอยู่คนเดียว

สิ่งที่เลวร้ายกว่าการถูกล้อคือ เธอเป็นโรคข้ออักเสบ ซึ่งจะมีอาการปวดในข้อต่อเกือบทุกที่ในร่างกาย แต่เพื่อนๆ กลับไม่เชื่อ คิดว่าเธอแกล้งทำเป็นเจ็บมากกว่า

อย่างไรก็ตาม Shannon ก็ยังตั้งใจที่จะไปร่วมงานพรอมอยู่ดี ถึงขั้นเสียเงินไปกว่า 18,000 บาท สำหรับชุดสวยๆ ที่จะใส่เข้างาน

 

 

แต่พอถึงวันงานจริงๆ หญิงสาวเกิดลังเลและตัดสินใจที่จะไม่ไป เพราะมันน่าจะเป็นผลดีกับเธอมากกว่า หญิงสาวยอมรับว่าอารมณ์เสียมากๆ เพราะเธอเห็น Lee ผู้เป็นแฟนหนุ่ม แต่ก็ไม่กล้าไปเจอเขา

ทางด้าน Clair Carstens แม่ของหญิงสาวบอกว่า “ฉันเห็นใจลูกสาวมากที่ไม่สามารถไปงานพรอมเหมือนคนอื่นๆ ได้” คุณแม่จึงถ่ายรูปลูกสาวในชุดราตรียาวสีขาวแล้วโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก

แม่เขียนคำอธิบายว่า “ถ้าลูกสาวฉันไปงานพรอมคืนนี้ เธอจะใส่ชุดนี้เข้างาน แต่ต้องขอบคุณเพื่อนแย่ๆ ของเธอที่ทำให้ Shannon ตัดสินใจไม่ไปงาน เพราะไม่อยากเกลือกกลั้วกับคนไม่ดีที่ทำให้เธอดูน่าสมเพช”

 

 

เมื่อเพื่อนบางคนรวมทั้งคนแปลกหน้าเห็นโพสต์ดังกล่าว พวกเขาจึงได้รวมตัวกันเพื่อที่จะมาจัดงานพรอมให้ Shannon

งานพรอมจะถูกจัดขึ้นที่บ้านของเธอใน Hampshir ซึ่งมีผู้ร่วมลงชื่อที่จะเข้าร่วมกว่า 100 คน ในจำนวนนี้มีทั้งพี่ น้อง ญาติๆ ครอบครัว และเพื่อนที่ดีกับเธอ

แม่บอกว่า “ฉันอยากทำให้พวกคนพาลเห็นว่า พวกเขาไม่มีวันชนะ ลูกสาวฉันควรจะได้งานพรอมเหมือนคนอื่น แต่เธอกลับแต่งตัวสวยแล้วเลือกที่จะไม่ไปงาน”

“เธอรอคอยงานพรอมมาหลายเดือน และเราก็ซื้อชุดสวยๆ เตรียมไว้ให้แล้ว แต่เพราะถูกกลั่นแกล้งทำให้ Shannon คิดว่าการไปงานพรอมคงไม่ดีกับเธอแน่” คุณแม่บอก

 

 

การถูกกลั่นแกล้งทำให้ Shannon รู้สึกไม่สบายแทบทุกวัน แต่เมื่อรู้ว่าจะมีคนมาจัดงานพรอมให้ หญิงสาวตื่นมากที่จะได้เต้นรำตามที่ใฝ่ฝันเอาไว้

แม้จะไม่ใช่งานพรอมที่ทางโรงเรียนจัด แต่ทุกอย่างก็ถูกตกแต่งให้เหมือนงานพรอมทุกอย่าง เพื่อให้เธอสัมผัสบรรยากาศงานพรอมที่แท้จริง

หญิงสาวบอกว่า “เพราะการกลั่นแกล้ง ทำให้ฉันไม่ได้งานไปพรอม แต่ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีงานพรอมเป็นของตัวเอง ฉันประทับใจและซาบซึ้งมากกับสิ่งที่ผู้หวังดีทำให้”

ส่วนทางโรงเรียนได้ออกมาพูดถึงกรณีว่า “เราอาจจะดูแลนักเรียนได้ไม่ทั่วถึง แต่เราก็พยายามอย่างหนักเพื่อช่วยนักเรียนที่ถูกกลั่นแกล้ง และงานพรอมที่โรงเรียนจัดก็มีความปลอดภัยและเป็นที่ที่มีความสุขเสมอ” 

 

ที่มา metro l mirror

Comments

Leave a Reply