ยังเอาอยู่เหรอ!? โจรใจบาปขโมย “เก้าอี้เข็น” ของเด็กสาวพิการ มูลค่าสูงถึง 336,000 บาท

นับว่าเป็นเหตุการณ์สุดสะเทือนใจที่เกิดขึ้นกับสาวน้อยวัย 5 ขวบ ผู้ป่วยด้วยโรคโฮโลโปรเซนเซฟาลี (ความผิดปกติของศีรษะ ซึ่งสมองส่วนหน้าของเอ็มบริโอไม่พัฒนาแยกเป็นสองซีก)

จากอาการป่วยดังกล่าวส่งผลทำให้หนูน้อย Mia Runakorwashe ต้องใช้เก้าอี้เข็นช่วยตลอดเวลา เนื่องจากว่าเธอไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทว่าวันหนึ่งคุณแม่ของเธอต้องตกใจ เมื่อได้พบว่าเก้าอี้เข็นคันดังกล่าวของลูกสาวเธอถูกโจรขโมยไปอย่างลอยนวล

 

Mia Runakorwashe

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย โดยคุณแม่ของเธอเล่าว่าเช้าวันหนึ่งเธอได้ตื่นออกจากบ้านมาเพื่อเอาขยะไปทิ้ง และต้องการจะเอาเก้าอี้เข็นมารับลูกสาวเธอไปทานอาหาร ทว่ากลับถูกโจรขโมยหายไปซะแล้ว

คุณแม่ Margaret Mutambara ได้เล่าว่า “อาการป่วยของลูกสาวดิฉันทำให้เธอไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และเก้าอี้เข็นคันนั้นก็ราคาสูงถึง 10,000 เหรียญ เราอยากรู้จริงๆ ว่าจิตใจเขาทำด้วยอะไร?”

โดยที่เธอคาดว่าโจรน่าจะเข้ามาขโมยเก้าอี้รถเข็นในช่วงเวลาประมาณ 4.00 น. ในวันเกิดเหตุ เนื่องจากเพื่อนบ้านได้ยินเสียงการค้นกล่องจดหมายในบริเวณหน้าบ้านของเธอ

 

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้คุณแม่ต้องออกมาขอร้องให้หัวขโมยนำรถเข็นมาคืนลูกสาวเธอ

 

ด้วยรายจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่เธอต้องพาลูกไปพบหมออยู่บ่อยๆ ทำให้คุณแม่ชาวซิมบับเวคนนี้ ค่อนข้างขัดสนทางการเงินพอสมควร…

แต่ในเรื่องร้ายๆ ก็ยังมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น เมื่อเพื่อนบ้านของเธอต่างช่วยกันระดมทุนคนละเล็กน้อยเพื่อช่วยเหลือเป็นค่าเก้าอี้รถเข็นใหม่

 

และหลังจากที่เรื่องราวของเธอถูกนำเสนอบนโลกโซเชียล สาวน้อยก็ได้รับการช่วยเหลือจากโรงพยาบาลทันที

 

หลังจากเปิดระดมทุนได้เพียงสองวัน จำนวนเงินทุนสนับสนุนทั้งหมดที่มีผู้ใจบุญร่วมกันส่งมาให้เธอมากถึง 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เพื่อเป็นทุนสำหรับการซื้อเก้าอี้รถเข็นใหม่ และได้รับเก้าอี้ช่วยพยุงเดินเป็นการชั่วคราว เพื่อรอทุนมากพอสำหรับซื้อเก้าอี้ใหม่ต่อไป

 

คุณแม่และลูกสาวหลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน

 

ถึงตอนนี้อาจจะยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ แต่ก็ยังทำให้เราได้เห็นถึงสังคมเพื่อนบ้านที่ไม่ทิ้งกัน

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply