สุนัขขี้เล่นเกินจนไม่มีใครเล่นด้วย แก๊งนักวิ่งจึงรับเข้าทีม และพามันไปเบิร์นพลังงานด้วยกัน

เวลารู้สึกเหงาๆ เราก็คงอยากมีใครสักคนมาช่วยคลายความเหงาให้ แต่ ณ จุดๆ นี้ คงไม่มีใครน่าอิจฉาไปกว่า Jasper น้องหมาขี้เล่นจนไม่ใครเล่นด้วย เลยกลายเป็นหมาเหงาก่อนจะถูกรับเลี้ยงโดยแก๊งเด็กหนุ่ม

เมื่อ Jasper อายุได้ 3 ปี มันก็ถูกย้ายจากศูนย์บริการสัตว์ไปยัง Humane Society of Tampa Bay ทำให้มันกลายเป็นสุนัขขี้เล่นมากๆ

 

 

แต่การที่มันขี้เล่นเกินสุนัขปกติทำให้มันไม่สามารถเข้ากับสุนัขตัวอื่นๆ ได้ ด้วยเหตุนี้ Glen Hatchell ครูฝึกสุนัขในศูนย์พักพิงคิดว่าคงต้องหาที่ที่เหมาะสมให้กับมัน

จนในที่สุดก็ได้รับการแนะนำจากอาสาสมัครว่าในท้องถิ่นนี้มีเด็กกลุ่มหนึ่งที่เป็นนักวิ่ง และมักจะวิ่งไปทั่วประเทศ ดังนั้นน่าจะเป็นไอเดียที่ดีทีจะพาเจ้า Jasper ไปเข้าร่วมทีมด้วย

 

 

และโชคดีที่กลุ่มนักวิ่งจากโรงเรียน Steinbrenner High School ตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้า Jasper จากศูนย์พักพิง พร้อมทั้งให้มันเข้าร่วมทีมวิ่งด้วย

แล้วรู้มั้ยว่าเจ้า Jasper ทำผลงานได้ดีมาก แม้ว่ามันจะไม่เคยวิ่งไกลขนาดนี้มาก่อนก็ตาม วันแรกมันวิ่งกับแก๊งนักวิ่งประมาณ 4 กิโลเมตรกว่า แต่วันต่อมามันวิ่งได้ 2 กิโลเมตร คงจะรู้จักความเหนื่อยบ้างแล้วสินะ

 

 

หลังจากที่มันเข้าร่วมการวิ่งมานาน พอกลับมาอยู่ในที่พักพิงพลังงานของมันก็ยังเต็มล้นเหมือนเดิม Hatchell บอกว่า “มันพร้อมที่จะเล่นตลอดเวลา มันดูผ่อนคลายกว่าเมื่อก่อนเล็กน้อย แต่มันก็ยังไม่อยากนอนลงบนเตียงหรือนั่งเฉยๆ อยู่ดี”

สำหรับการเข้าร่วมวิ่งกับทีมนักวิ่งรอบประเทศ ถือเป็นประโยชน์กับ Jasper มาก เพราะมันเป็นช่องทางที่ช่วยให้มันได้บ้านใหม่ด้วย

 

 

Jasper ถูกรับเลี้ยงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยหนึ่งในกลุ่มนักวิ่ง ที่ตอนนี้เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย University of Florida ใน Gainesville

เนื่องจากน้องหมาถูกรับเลี้ยงโดยนักวิ่ง ดังนั้นรอบตัวมันจึงรายล้อมด้วยนักวิ่งหนุ่มๆ และทุกคนก็รักมันมากเหมือนคนในทีมคนหนึ่ง

 

 

ทีนี้แหละ ไม่ต้องเหงาอีกต่อไปแล้ว และไม่ต้องกลัวจะไม่มีใครเล่นด้วย เพราะในแก๊งนักวิ่งนี้ล้วนมีแต่คนแข็งแรงที่พร้อมจะพามันไปปลดปล่อยพลังงานอยู่เสมอ

 

 

ได้บ้านใหม่แล้วด้วย

 

รู้สึกอยากปลดปล่อยพลังงานบ้างจุง

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply