แม่ขโมย “เงินบริจาค” ของลูกสาวที่พิการไปใช้เอง ทั้งทำนม ซื้อรถ และซื้อบ้านใหม่

ทุกวันนี้มีคนไม่น้อยที่ช่วยเหลือหรือบริจาคเงินให้ผู้พิการ อาจจะเป็นค่ารักษาบ้าง ค่าอุปกรณ์การใช้ชีวิตบ้าง และสิ่งที่ผู้บริจาคต้องการคือ อยากเห็นผู้พิการคนนั้นๆ มีชีวิตที่ดีขึ้น

แต่ก็อย่างที่รู้ว่าผู้พิการบางคนไม่สามารถจัดการเงินบริจาคด้วยตัวเอง จึงต้องให้ผู้ปกครองหรือผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลแทน แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่ะเงินนั้นถูกนำไปช่วยเหลือผู้พิการจริงๆ

อย่างกรณีของ Cathy Svendsen แม่วัย 47 ปี กับอดีตสามี Robert Hills วัย 49 ปี ได้ร่วมกันขโมยเงินบริจาคของลูกผู้พิการว่า 21 ล้านบาท เพื่อไปหาความสุขให้ตัวเอง ทั้งทำนม ซื้อรถ ซื้อบ้านใหม่ และท่องเที่ยว

 

 

ในปี 1999 Samantha หญิงผู้พิการได้รับเงินบริจาค 114 ล้านบาท แต่กลับถูกแม่กับพ่อขโมยไป 21 ล้านบาท เพื่อหาความสุขใส่ตัวเอง

Svendsen ใช้เงิน 500,000 ในการทำหน้าอกและดูดไขมัน และยังสูญเงินไปอีก 3,000,000 บาท ในการทำธุรกิจจนล้มไม่เป็นท่า

ทั้งคู่ได้นำเงินของลูกที่พิการไปหาความสุขตลอด 8 ปี โดยที่ไม่มีใครรู้เลย แต่ในที่สุดเมื่อความจริงถูกเปิดเผย ทั้งคู่ก็ถูกศาลตัดสินจำคุกตั้งแต่ปี 2014

 

 

Svendsen ถูกจำคุก 5 ปีครึ่ง ในขณะที่ Robert ถูกจำคุกเพียง 3 ปี 4 เดือน เพราะเขายอมรับผิดและยังได้มอบหลักฐานในการจับกุมอดีตภรรยาด้วย

แม้จะมีหลักฐานมัดตัวแต่ Svendsen กลับให้การปฏิเสธถึง 4 ครั้ง จนในที่สุดคณะลูกขุนก็ตัดสินให้มีความผิด หลังพบหลักฐานเพิ่มเติมระหว่างการพิจารณาคดีที่ใช้เวลา 14 วัน ตลอด 4 สัปดาห์

ต่อมา Samantha ลูกสาวที่พิการ ได้เสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมาด้วยอายุ 32 ปี เธอได้ทิ้งบังกะโลมูลค่า 7 ล้าน ให้กลุ่มผู้ดูแลทั้ง 6 คน แต่ในพินัยกรรมของเธอไม่ปรากฎชื่อผู้เป็นแม่เลย

จริงๆ แล้วเมื่อปีที่แล้ว Samantha รู้ตัวว่าจะอยู่ได้อีกไม่นาน เธอจึงตัดสินใจไปเที่ยวพักผ่อนเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเสียชีวิตบนเครื่องบินระหว่างกลับบ้าน

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply