คุณแม่แอบพาลูก 4 ขวบขึ้นเครื่อง เพราะคิดว่าเด็กเล็กไม่ต้องซื้อตั๋ว ทำไฟลท์ดีเลย์วุ่นวาย!!

เรื่องราวสุดปั่นป่วนเมื่อคุณแม่ชาวจีนคนหนึ่ง ได้แอบพาลูกของเธอขึ้นเครื่องโดยที่ไม่ได้ซื้อตั๋วในส่วนของลูก ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบปุ๊บก็ทำให้ทุกอย่างวุ่นวายขึ้นมาทันที เพราะต้องจัดการปัญหายิบย่อยจนสายการบินต้องดีเลย์เที่ยวบินไปนานกว่า 5 ชั่วโมง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฏาคม 2017 เป็นสายการบินจูนเยา เที่ยวบินระหว่างปักกิ่งไปเซี่ยงไฮ้ โดยที่ทางสายการบินจับได้ว่ามีผู้โดยสายคนหนึ่งแอบขึ้นเครื่องและจ่ายตั๋วไม่ครบ…

 

 

ผู้โดยสารดังกล่าวเป็นคุณแม่ที่เดินทางมาพร้อมกับสมาชิกครอบครัว เป็นผู้ใหญ่สองคนและเด็กอีกสองคน ซึ่งปัญหามันเกิดขึ้นเพราะคุณแม่คนดังกล่าวแอบพาลูกวัย 4 ขวบขึ้นมาด้วย โดยไม่ยอมซื้อตั๋วในส่วนของลูกคนดังกล่าว!!

ผู้ต้องหาได้ให้เหตุผลของการทำแบบนี้ว่า เธอคิดว่าลูกของตนยังเล็กและไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าโดยสาร จึงทำการพาขึ้นเครื่องมาด้วยโดยไม่ซื้อตั๋ว และเรื่องนี้ได้สร้างปัญหายกใหญ่จนทำให้เครื่องบินต้องดีเลย์ออกไป

 

 

ท้ายที่สุดผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่ต้องทนรับผลกรรมไปด้วยก็ทนไม่ไหวอีกต่อไป พวกเขาต่างประท้วงและบังคับให้สายการบินต้องออกตัวทันทีหลังจากเครื่องดีเลย์มาแล้วกว่า 5 ชั่วโมง!!

 

แน่นอนว่าพอเรื่องนี้ไปถึงชาวเน็ต มีเหรอจะรอด จวกเละ!!

 

แถลงการณ์จากทางสายการบินดังกล่าว

 

ทางด้านสายการบินก็ได้ออกมาแก้ต่างถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า พวกเขาจะไม่เอาผิดกับครอบครัวดังกล่าว เพราะแม้ว่าปกติแล้วเด็กวัย 2 ขวบขึ้นไปจะต้องเสียเงินค่าตั๋ว แต่ถ้าส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตรก็ถือว่าไม่เป็นไรและเด็กคนดังกล่าวก็อยู่ในเงื่อนไขนั้น

ส่วนเรื่องเครื่องที่ต้องดีเลย์นานกว่า 5 ชั่วโมง จริงๆ แล้วปัญหามันเกิดขึ้นเพราะครอบครัวดังกล่าวแค่ 90 นาที ส่วนเวลาดีเลย์ที่เหลือเกินขึ้นเพราะสภาพอากาศไม่ดีนั่นเอง…

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply