ตูบโกลเด้นกลายเป็นฮีโร่ หลังเข้าช่วย “ลูกกวางน้อย” ที่กำลังจะจมน้ำ จนพาขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

นี่คงจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่จะทำให้เรารู้สึกอบอุ่นหัวใจตามไปด้วย เมื่อ Storm น้องหมาพันธุ์โกลเด้นสีขาวตัวนี้ ได้กลายเป็นสุดยอดฮีโร่ หลังจากที่มันได้กระโดดลงไปช่วยลูกกวางน้อยที่กำลังจะจมน้ำ

สำหรับเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ ขณะที่เจ้า Storm ได้เดินทางไปเที่ยวกับครอบครัวที่ Port Jefferson Harbor ในนิวยอร์ก

ซึ่งขณะที่มันออกไปเดินเล่นกับเจ้านายที่ริมหาดอยู่นั้น จู่ๆ เจ้าหมาก็ได้เห็นลูกกวางน้อยตัวหนึ่งกำลังจมน้ำอยู่กลางทะเล และนั่นก็ทำให้มันไม่รอช้า รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนต่างสายพันธุ์ทันที

 

 

ทางด้าน Mark Freeley ผู้เป็นเจ้าของก็ได้คอยเฝ้าดูเจ้าหมาในขณะที่มันว่ายน้ำออกไปช่วยลูกกวาง  และหลังจากนั้นมันก็คาบคอเจ้ากวาง พร้อมกับสามารถพามันขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

 

 

โชคดีนะเนี่ยเจ้ากวางที่สามารถรอดชีวิตมาได้

 

และนี่คือคลิปวีดีโอวินาทีขณะที่เจ้าหมาได้กระโดดลงไปช่วยลูกกวางน้อยที่กำลังจมน้ำ

 

เมื่อสามารถช่วยลูกกวางน้อยขึ้นมายังฝั่งได้สำเร็จ ทาง Mark เจ้าของสุนัขก็ได้ติดต่อไปยังมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ Strong Island Animal Rescue League เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

และเมื่อ Frankie Floridia และ Erica Kutzing เจ้าหน้าที่มูลนิธิมาถึง พวกเขาก็พบว่าเจ้ากวางน้อยเกิดอาการหงุดหงิดและได้วิ่งกลับลงไปในน้ำอีกครั้ง งานนี้เลยทำให้ Frankie ต้องรีบวิ่งลงไปยังทะเลเพื่อให้ความช่วยเหลือมัน

 

 

หลังจากที่พวกเขาสามารถช่วยมันขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ พวกเขาก็ได้สังเกตเห็นว่าเจ้ากวางมีอาการบาดเจ็บที่ดวงตา และเกิดความเครียด ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงได้นำตัวของมันขึ้นรถ และพากลับไปรักษาที่มูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ป่าในท้องถิ่นทันที

 

.

 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ ก็ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเจ้ากวางลงบนเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า “ขอบคุณ Mark, Storm, Frankie, Erica และทุกคนที่ STAR พวกเขาคือหนึ่งในผู้ที่ได้เข้ามาช่วยชีวิตของเจ้ากวางในวันนี้”

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply