ทีมสำรวจพบร่างของนายทหารสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังจากสูญหายนาน 72 ปี

ในช่วงสงครามการสูญหายของทหารกล้าในสนามรบนั้นเป็นเรื่องที่สร้างความเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวที่รอคอยการกลับมาของพวกเขาเป็นอย่างมาก แต่เมื่อไม่นานมานี้กลับมีเรื่องน่าเหลือเชื่อเกิดขึ้นกันครอบครัวหนึ่ง เมื่อพวกเขามีโอกาสได้พบกับร่างของชายผู้เป็นที่รักหลังจากที่ผ่านไปนานถึง 72 ปี

ครอบครัวของร้อยโท William J Gray Jr. ได้มีโอกาสพบร่างของเขาอีกครั้งหลังจากที่เกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกที่เยอรมนี ระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

 

 

ทีมสำรวจพบโครงกระดูกของร้อยโท Gray ติดอยู่กับรากของต้นไม้ในเมือง Lindau ใกล้ๆ กับชายแดนประเทศ Lichtenstein การรอคอยอย่างยาวนานสิ้นสุดลง ครอบครัวได้นำร่างของเขากลับไปประกอบพิธีศพที่ Seattle รัฐ Washington อย่างสมเกียรติ

 

 

ทีมค้นหาได้ทำหน้าที่อย่างหนักในการหาร่างของร้อยโทท่านดังกล่าว พวกเขาเริ่มหาเบาะแสจากจุดที่เครื่องบินตก และค้นหาเศษซากเครื่องบิน จนกระทั่งใช้เวลาในการค้นหานานถึง 15 วันจึงพบโครงกระดูกของนายทหารท่านนี้

ผลการตรวจ DNA ของโครงกระดูกกับน้องสาวของเขา ช่วยยืนยันว่าร่างที่พบคือร้อยโท Gray ตัวจริง เมื่อร่างของเขาเดินทางกลับมาถึงดินแดนบ้านเกิด นายทหารท่านนี้ก็ได้พักผ่อนอย่างสบายใกล้ๆ กับหลุมศพของเพื่อนสนิทเขาร้อยโท Jim Louvier

 

 

ลูกสาวของร้อยโท Gray คุณ Jan Bradshaw บอกว่า “ทั้งสองออกไปรบด้วยกัน ฉันหวังว่าพ่อจะอยู่ตรงนี้ด้วย และเขาน่าจะดีใจที่ได้กลับบ้าน”

ส่วนทางด้านคุณ Doug Louvier หลานชายของร้อยโทท่านนี้กล่าวว่า “ทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกันมาก ผมคิดว่าพวกเขาคงจะดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง”

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply