ภาพสะเทือนอารมณ์ จากแคมเปญต่อต้านการตัดไม้ทำลายป่า เพราะคุณกำลังฆ่าสัตว์อยู่…

ทุกครั้งที่มีการตัดไม้ทำลายป่า มันไม่ได้ส่งผลเสียกับแค่ต้นไม้ ใบหญ้าเท่านั้น แต่มันคือการฆ่าสัตว์ไปด้วย เพราะป่าไม้คือที่อยู่อาศัยของสัตว์ เมื่อไม่มีป่าแล้วสัตว์จะอยู่อย่างไร?

ด้วยเหตุนี้ Ganesh Prasad Acharya จึงได้จัดทำภาพแคมเปญต่อต้านการตัดไม้ทำลายป่าขึ้นมา ให้กับทางมูลนิธิปกป้องสัตว์ป่า Sanctuary Asia ได้นำไปเผยแพร่กับผู้คนให้ได้รับรู้

ปกติการอนุรักษ์ด้วยภาพสัตว์น่ารัก หรือป่าเขียวชอุ่ม อาจไม่ได้รับความสนใจมากพอ แคมเปญนี้จึงเน้นภาพที่สะเทือนอารมณ์ ซึ่งเป็นภาพที่สื่อสารได้ชัดเจนมากกว่า หวังจะให้ผู้คนหันมาใส่ใจสัตว์ป่ามากขึ้น

 

 

มูลนิธิปกป้องสัตว์ป่า Sanctuary Asia ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1981 โดย Bittu Sahgal ตามคำสั่งของนักอนุรักษ์ Fateh Singh Rathore

 

 

Sanctuary Asia เป็นองค์กรอนุรักษ์ธรรมชาติชั้นนำของอินเดีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสื่อสารกับผู้อ่านให้ทำความเข้าใจเหตุผลของการคุ้มครองสัตว์ป่าและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยมุ่งเน้นที่อนุทวีปอินเดีย

 

 

ดังนั้นนับตั้งแต่ก่อตั้งมา Sanctuary Asia ก็กลายเป็นศูนย์รวมของการอนุรักษ์สัตว์ป่านับไม่ถ้วน และยังทำหน้าที่เป็นเวทีสำหรับกลุ่มบุคคลและองค์กรที่เกี่ยวข้องในการแลกเปลี่ยนความรู้ด้วย

 

ที่มา  Sanctuary Asia l Instagram l Facebook l designyoutrust

Comments

Leave a Reply