ฝันเป็นจริง… เมื่อหญิงชรามีลูกคนแรกในวัย 60 ปี แต่ถูกสามีทิ้งเพราะทนฟังเสียงเด็กร้องไม่ได้

เมื่อผู้หญิงเข้าสู่วัยทองโอกาสที่จะมีลูกก็น้อยลงไปด้วย และส่วนใหญ่แพทย์ก็ไม่แนะนำให้มีลูกเมื่ออายุมาก เพราะอาจมีความเสี่ยงที่เด็กจะไม่สมบูรณ์

แต่สำหรับหญิงคนนี้ เธอพยายามมีลูกมาตลอด 20 ปี แต่ก็ไม่สำเร็จ จนกระทั่งอายุ 60 เธอก็ได้รับข่าวดีว่ากำลังจะมีลูกคนแรก แต่ทว่ากลับกลายเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้เป็นสามีแทน

Serif Nokic วัย 68 ปี จากเมืองโนวี ปาซาร์ เขตราสกาของเซอร์เบียตะวันตก ตัดสินใจทิ้ง Atifa Ljajic ผู้เป็นภรรยาในวันเดียวกับที่เธอคลอดลูกสาว Alina

 

 

ตอนที่ตั้งท้องหมอบอกกับ Atifa การตั้งครรภ์ในวัยทองเช่นนี้อาจมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น 3 เดือนก่อนคลอดเธอจึงต้องเข้ารับการดูแลรักษาในโรงพยาบาลเพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

ทางด้าน Serif เผยว่าเขาคัดค้านเรื่องการมีลูกด้วยช่วงอายุที่ล่วงเลยมาไกลแล้ว แต่ภรรยาก็ยังยืนยันที่จะมีลูกให้ได้ จนกระทั่งวันที่ภรรยาคลอดลูกแล้วอุ้มลูกไว้ในอ้อมกอดครั้งแรก นั่นทำให้เขาตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะไม่อยู่กับครอบครัวอีกแล้ว

 

 

เขาบอกกับภรรยาว่า เสียงร้องของ Alina จะทำให้เขาตื่นในตอนกลางคืน ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพของเขา และยังอ้างอีกว่าภรรยาได้ในสิ่งที่ต้องการมาทั้งชีวิตแล้ว ดังนั้นตอนนี้เธอมีความสุขดีแม้จะไม่มีเขาก็ตาม

แต่รู้ไหม Atifa ก็มีปัญหาสุขภาพเช่นกัน คือเป็นโรคความดันโลหิตสูง แต่เธอยืนยันว่าพร้อมที่จะเลี้ยงลูกสาวด้วยตัวเองเพียงลำพัง

 

 

ถึงอย่างนั้น Serif ก็ยังหาเหตุผลเข้าข้างตัวเองว่า “ผมเป็นคนป่วย ผมอายุ 68 ปีแล้ว ผมเป็นเบาหวานและหัวใจก็ไม่ค่อยดีด้วย ดังนั้นมันไม่ง่ายเลยที่ต้องนอนพร้อมฟังเสียงเด็กร้องไห้”

เพราะถูกพ่อทิ้งในวันเกิดและไม่ยอมรับเป็นลูกสาว ทำให้เด็กน้อย Alina จึงไม่มีนามสกุลในใบเกิด แต่ทั้งคู่ได้ระบุว่าเป็นอสุจิที่ได้จากผู้บริจาคที่ไม่ได้ระบุตัวตน

Atifa บอกว่า “ไม่ว่าสามีจะอยู่หรือไป ฉันก็ตั้งใจจะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดและทำให้ลูกทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ฉันจะอยู่เพื่อลูก มันอาจจะไม่ง่ายแต่มันก็ไม่ยากเกินความสามารถของคนเป็นแม่หรอกค่ะ”

 

 

สำหรับแม่ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าลูกอีกแล้ว

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply