เจ้าของถึงกับตกใจ เมื่อหมาโกลเด้นวัย 3 ขวบ คลอดลูกน้อยออกมาเป็นน้องตูบชาเขียว!?

วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 ทางสำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า เจ้า Rio ตูบพันธุ์โกลเด้นวัย 3 ขวบ ได้ให้กำเนิดลูกน้อยออกมาถึง 9 ตัว แต่ทว่าสิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ ลูกน้อยตัวหนึ่งของมันกลับแตกต่างไปจากพี่น้องตัวอื่นๆ นั่นก็คือ มันคลอดออกมาตัวเป็นสีเขียว!!

จากการรายงานระบุว่า นี่เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยากมาก และอาจจะเพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ของโลกเท่านั้น ซึ่งสาเหตุเกิดจากเม็ดสีในรกของสุนัขที่ผสมกับน้ำคร่ำ เลยทำให้เจ้าหมาน้อยคลอดออกมาตัวเป็นสีเขียวนั่นเอง

 

 

ภายหลังจากที่เจ้าหมาได้คลอดลูกน้อยออกมาเป็นสีเขียว งานนี้เล่นเอานาง Sutherland ผู้เป็นเจ้าของถึงกับตกใจเป็นอย่างมาก เพราะเธอไม่คิดเลยว่าสุนัขแสนรักของตนจะให้กำเนิดลูกสุนัขสีเขียวแบบนี้  อย่างไรก็ตาม เธอได้ตั้งชื่อให้เจ้าหมาน้อยว่าเจ้า Forest

 

 

“ตอนที่เจ้าหมาจะคลอด ลูกตัวแรกของมันติดอยู่ในท้อง ดังนั้น ฉัน และ Claire ลูกสาวของฉัน จึงได้ช่วยกันทำคลอดให้มันได้ออกมาลืมตาดูโลกได้อย่างปลอดภัย

เราไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมีลูกสุนัขตัวหนึ่งเป็นสีเขียว และเมื่อเราได้ทำการตรวจสอบแล้ว ก็พบว่าความผิดปกตินี้เกี่ยวข้องกับรก โดยสีที่ติดตัวมันมานี้จะค่อยๆ เริ่มหายไปในไม่ช้า” นาง Sutherland กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สุนัขให้กำเนิดลูกออกมาเป็นสีเขียว เพราะเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วมีการรายงานว่า พบสุนัขลาบราดอร์ของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ได้ให้กำเนิดลูกเป็นสีเขียวเช่นกัน และอีกกรณีหนึ่งได้เกิดขึ้นที่ประเทศสเปน

 

.

 

ทั้งนี้ สิ่งที่ทำให้สุนัขคลอดลูกออกมาตัวเป็นสีเขียว เป็นเพราะว่า น้ำดีที่มีเขียวที่เรียกว่า Biliverdin ซึ่งจะพบได้ในรกของสุนัข โดยคราบของน้ำดีจะเคลือบอยู่บนตัวสุนัขเมื่อมันผสมกับน้ำคร่ำ และจะพบมากที่สุดในสุนัขพันธุ์ลาบาดอร์

สำหรับของเหลวนี้ จะไม่เป็นอันตรายใดๆ ต่อตัวสุนัข เพราะมันยังช่วยปกป้อง และบำรุงลูกสุนัขอีกด้วย สุดท้ายสีที่เกิดจากความผิดปกติดังกล่าวก็จะค่อยๆ หายไปเอง

ที่มา : mirror, dailymail

Comments

Leave a Reply