ไต้หวันเซอร์ไพร้ส์ผู้โดยสาร เปลี่ยน “รถไฟใต้ดิน” ให้เป็นสนามกีฬา เสียงตอบรับล้นหลาม!!

ใครที่สัญจรด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นประจำอาจจะรู้เบื่อกับอะไรเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นการเบียดเสียดกับผู้คนมากมาย นั่งเก้าอี้แบบเดิมๆ ก้มมองพื้นเดิมๆ

ด้วยเหตุนี้ไต้หวันจึงได้ปิ้งไอเดียเปลี่ยนพื้นรถไฟฟ้าใต้ดินให้กลายเป็นอะไรที่น่าสนุกยิ่งขึ้น เพื่อช่วยคลายความเบื่อหน่ายของผู้โดยสารบ้าง

 

 

เมืองไทเปซึ่งเป็นเมืองหลวงของไต้หวันนั้น ได้เป็นเจ้าภาพสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน 2017 Summer Universiade ในวันที่ 19 สิงหาคมที่กำลังจะถึงนี้

และเพื่อตอบรับกับการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ก็เลยทำการเปลี่ยนแปลงพื้นในรถไฟใต้ดินให้กลายมาเป็นสนามแข่งกีฬาหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ สนามฟุตบอล ลู่วิ่ง และสนามบาสเกตบอล…

 

 

โปรเจคนี้จัดทำขึ้นโดย EasyCard Corporation ร่วมกับบริษัทการขนส่งสาธารณะทั่วไต้หวัน รวมถึงหน่วยงานการท่องเที่ยวของประเทศไต้หวันด้วย

 

 

ส่วนแรงบันดาลในการเปลี่ยนพื้นรถไฟฟ้าใต้ดินครั้งนี้ เกิดจากความต้องการโปรโมททางด้านการท่องเที่ยว และเพื่อตอบรับกับกระแสการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้

โดยย้อนกลับในปี 2011 สหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยนานาชาติได้ลงมติให้ไทเปเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยในปีนี้ สามารถชนะประเทศบราซิลไปได้อย่างขาดลอย

 

 

สำหรับกีฬามหาวิทยาลัยถือเป็นกีฬาที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยกีฬามหาวิยาลัยภาคฤดูร้อน 2017 (2017 Summer Universiade) จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม ไปจนถึงวันที่ 30 สิงหาคม

ด้วยเหตุนี้ไทเปจึงได้โปรโมทตอบรับกระแสการแข่งขันกีฬาผ่านรถไฟฟ้าใต้ดิน และคาดหวังว่าการท่องเที่ยวจะประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเวลาดังกล่าว

 

 

นั่งเฉยๆ มันเบื่อ มาวิ่งกันมั้ย

 

พื้นแบบสนามบาสเกตบอล

 

หรือจะเป็นสนามฟุตบอล ก็น่าตื่นเต้นดีเหมือนกันนะ

 

เหมือนกำลังนั่งแช่เท้าในสระเลย

 

เล่นใหญ่เลยนะ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply