หนุ่มวิศวกร ผู้นั่งเครื่องบินเพื่อไปทำงานทุกวัน ใช้เวลาทั้งไปกลับรวมแล้วถึง 6 ชั่วโมง!!

เมื่อคุณได้กลายเป็นมนุษย์วัยทำงาน สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนจะต้องเผชิญในแต่ละวันก็คือ ปัญหาเกี่ยวกับระยะเวลาในการเดินทาง เพราะบางคนบ้านและที่ทำงานก็อยู่ห่างไกลกันซะเหลือเกิน

ซึ่งในบางครั้งเราก็ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางเป็นชั่วโมง แถมบางวันก็ยังต้องมาเจอกับปัญหาการจราจรติดขัดอีกด้วย เรียกได้ว่าแค่ขาไปก็กินเวลาไปเยอะแล้ว (นี่ยังไม่รวมขากลับอีกนะ)

 

 

เมื่อเจอปัญหาดังกล่าว หลายคนอาจจะมีวิธีแก้ไขปัญหาด้วยวิธีของตัวเอง บ้างก็ไปทำงานแต่เช้ารถจะได้ไม่ติด บ้างก็เช่าห้องพักใกล้ๆ ที่ทำงาน

แต่สำหรับ Curt von Badinski วิศวกรเครื่องกลและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีในซานฟรานซิสโกคนนี้

เขาก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปทำงานเฉลี่ยวันละ 6 ชั่วโมง เพราะจากบ้านกับที่ทำงานนั้นอยู่ห่างไกลกันมาก!! ดังนั้นรถยนต์อาจจะไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นแล้วก็เปลี่ยนมานั่งเครื่องบินไปทำงานแทนก็แล้วกัน

 

 

ในทุกๆ วัน Curt มักจะตื่นนอนตอนตี 5 เขาอาบน้ำแต่งตัว ทานอาหารเช้า และใช้เวลาในการขับรถออกไปยังสนามบิน Bob Hope Burbank เป็นเวลา 15 นาที

Curt เดินทางไปทำงานโดยเครื่องบินอยู่เป็นประจำ โดยจะใช้เวลาในการเดินทางไปยังเมือง Oakland ที่อยู่ห่างออกไปไกล 568 กิโลเมตร นานถึง 90 นาที

หลังจากนั้น เขาก็ต้องเดินทางด้วยรถยนต์ต่อเพื่อไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัทในซานฟรานซิสโกอีกหนึ่งต่อ โดยต้องถึงที่ทำงานประมาณ 8.30 น. และจะทำแบบเดิมอีกครั้งในเวลา 17.00 น. ซึ่งกว่าจะถึงบ้านก็เป็นเวลา 21.00 น. เข้าไปแล้ว

 

 

เหตุที่ทำให้เขาต้องเดินทางด้วยเครื่องบินเพื่อไปทำงานทุกวันนั้น ก็เป็นเพราะว่าในช่วงแรกบริษัทก็ก่อตั้งที่ลอสแอนเจลิสมาก่อน จนกระทั่งย้ายไปตั้งที่เมืองซานฟรานซิสโกที่มีโอกาสเติบโตมากกว่า เขาก็ไม่อาจย้ายบ้านย้ายครอบครัวตามไปด้วยได้ จะให้บริษัทกลับมาตั้งที่เดิมก็ไม่ได้อีก

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมบอกว่าผมเดินทางไปซานฟรานซิสโกทุกวัน พวกเขามักจะถามแต่คำถามเดิมๆ ว่า ทุกวันเลยเหรอ?  เพราะพวกเขารู้สึกงงมากที่ผมไปกลับแบบนี้ทุกๆ วัน เพราะว่าระยะทางมันห่างไกลกันมากๆ” Curt กล่าว

สำหรับ Curt เขามักจะเสียเงินในการเดินทางโดยเครื่องบินเป็นรายเดือนละ 2,300 เหรียญ หรือราวๆ 77,000 บาท และหลังจากที่เครื่องลงจอด เขาก็ยังต้องเดินทางต่อโดยรถยนต์ เห็นแบบนี้แล้วเหนื่อยแทนเหลือเกิน

 

 

แม้ว่าจะต้องเดินทางไกลแบบนี้เป็นประจำทุกวัน แต่เขาก็ยอมรับว่ามันเป็นความท้าทายบางอย่าง และแน่นอนว่าเขาก็ไม่ใช่คนเดียวในโลกที่เดินทางไปทำงานด้วยเครื่องบินแบบนี้ทุกวัน

เพราะเมื่อปีที่แล้วมีการรายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศว่า Frantisek Hadrava ชายวัย 46 ปีจากสาธารณรัฐเช็ก มักจะเหนื่อยกับการขับรถไปทำงาน

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เขาตัดสินใจที่จะสร้างเครื่องบินเป็นของตัวเองซะเลย โดยจากที่ต้องเดินทางวันละประมาณ 12-14 นาที ก็เหลือเพียง 4-5 นาทีเท่านั้น

ที่มา : bbc, odditycentral

Comments

Leave a Reply