นักท่องเที่ยวดูเครื่องเทคออฟใกล้รันเวย์ ถูกแรงดันอัดตัวปลิว จนหัวกระแทกพื้นเสียชีวิต!!

หลายคนอาจเคยรู้จักชายหาด Maho Beach มาบ้างแล้ว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดหวาดเสียว แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวแบบสุดๆ

ที่ชายหาดแห่งนี้จะติดอยู่กับท่าอากาศยานนานาชาติปรินเซส จูเลียนา นักท่องเที่ยวจะเห็นเครื่องบินร่อนลงเหนือหัวแบบใกล้มากๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจไม่น้อย แต่ถึงอย่างนั้นนักท่องเที่ยวต้องอยู่ในบริเวณชายหาด ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายได้

 

 

และแล้วกรณีนี้ก็เกิดขึ้นกับหญิงนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์วัย 57 ปี คนหนึ่งก็เพิ่งเสียชีวิตไป เนื่องจากศีรษะถูกกระแทกเข้ากับพื้นคอนกรีต ด้วยแรงดันไอพ่นจากเครื่องบินที่กำลังจะออกตัวไปจากสนามบิน

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พยายามจะช่วยชีวิตเธอ แต่สุดท้ายแล้วเธอก็เสียชีวิตระหว่างถูกนำตัวส่งศูนย์การแพทย์บนเกาะ Sint Maarten

โดยปกติแล้ว ชายหาดแห่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนที่คอยเดินตรวจบริเวณโดยรอบ เพื่อให้มั่นใจว่านักท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย

 

 

แต่แม้ว่าจะมีกฎ มีคำเตือนจากเจ้าหน้าแล้ว นักท่องเที่ยวส่วนก็ยังชอบที่จะไปเกาะอยู่ตรงรั้วที่แบ่งระหว่างสนามบินกับชายหาด เพื่อที่จะได้เห็นเครื่องออกตัวในระยะใกล้ๆ

สำหรับกรณีของหญิงที่เสียชีวิตนั้น ก่อนหน้านี้เธอไปยืนดูเครื่องบินโบอิ้ง 737 ที่กำลังจะออกเดินทางไปยังประเทศตรินิแดด

เมื่อเครื่องบินออกตัว แรงดันไอพ่นก็พุ่งตรงไปยังแนวรั้วที่ผู้หญิงคนนั้นเกาะอยู่ จนทำให้ผู้หญิงคนนั้นล้มลงไปข้างหลังอย่างแรง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังที่กล่าวมา

 

ใครดูคลิปไม่ได้ เปิดได้ที่นี่นะคะ

 

จริงๆ แล้วเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดปกติอะไร เพราะปกตินักท่องเที่ยวมักจะถูกแรงดันเครื่องบินผลักอยู่เป็นประจำในบริเวณชายหาด

แต่ถึงอย่างนั้นนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ หารู้ไม่ว่าแรงดันของเครื่องบินนั้นอันตรายกว่าที่คิดมาก

 

 

Rolando Brison ผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวของเกาะ Sint Maarten ได้แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า “ผมได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และพวกเขาก็ยอมรับว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นไม่ถูกต้อง เนื่องจากไม่ทำตามคำเตือนของเจ้าหน้าที่ พวกเขารู้สึกเสียใจที่ประมาทจนทำให้หนึ่งในสมาชิกครอบครัวเสียชีวิต”

 

 

อย่างไรก็ตามเขาก็ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และเพิ่มมาตรการให้มากขึ้นโดยต้องขอความร่วมมือกับนักท่องเที่ยวทุกคนด้วย

 

 

เที่ยวที่ไหนก็ตาม อย่าเอาแต่ความสนุกจนลืมเรื่องความปลอดภัยนะ

ที่มา unilad, mirror, nypost, irishtimes

Comments

Leave a Reply