ชายจรจัดเข้ามาขอเงินเจ้าของร้านกาแฟ เธอจึงจ้างเขา ให้มาทำงานที่ร้านแทนซะเลย…

เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2016 ที่ผ่านมา มีชายจรจัดคนหนึ่งที่ชื่อว่า Marcus ได้เดินเข้าไปภายในร้านกาแฟในเมืองมินนีแอโพลิส รัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยในขณะที่ได้เดินเข้าไปภายในร้าน เขาก็ได้พบกับ Cesia Abigail ผู้เป็นเจ้าของร้าน และนั่นจึงทำให้เขาได้เดินเข้าไปขอเงินเธอ

ในตอนนั้น Cesia ได้เพียงแต่คิดว่าถ้าหากเธอได้ให้เงินแก่ชายคนนี้ไป เขาอาจจะมาขอเงินเธออีกในภายหลัง ดังนั้น เธอจึงตัดสินใจที่จะไม่ให้เงินแก่เขา แต่กลับทำในบางสิ่งบางอย่างแทน…

 

 

Cesia ได้ถาม Marcus ว่า ทำไมคุณถึงไม่ทำงาน? คุณก็รู้ว่าไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ หรอกใช่ไหม? ทางด้านชายคนดังกล่าวก็ได้ตอบกลับเธอไปว่า เขาพยายามหางานทำมาหลายที่แล้ว แต่เพราะเคยมีประวัติที่ไม่ดีมาก่อน ทำให้ไม่มีใครอยากจ้างเขาทำงาน

นอกจากนี้ เขายังได้บอกอีกว่า ในทุกๆ วันเขามักจะมีความหวังอยู่เสมอ แต่ก็ต้องผิดหวังทุกครั้ง เขาคิดว่าคงไม่มีใครอยากจะรับเขาเข้าทำงาน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาต้องกลายมาเป็นคนจรจัด

 

 

เมื่อได้ฟังเรื่องราวของชายคนดังกล่าว Cesia จึงถามเขากลับว่า คุณอยากทำงานไหม? ฉันมีงานให้คุณทำ และนั่นก็ทำให้ Marcus รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

เขาแทบไม่เชื่อเลยว่าจะมีคนจ้างเขาทำงาน ซึ่งทาง Marcus ก็ได้ตอบกลับไปว่า “ผมจะยอมทำทุกอย่าง เพื่อที่จะได้มีข้าวกิน”

 

หลังจากที่ได้รับโอกาสในการทำงาน Marcus ก็มักจะมาทำงานตรงเวลาอยู่เสมอ แถมยังขยันทำงานเป็นอย่างมาก

 

Marcus รู้สึกดีใจ และมีความสุขที่ตนมีงานทำ และเมื่อเขาได้รับเงินตอบแทนก้อนแรก เขาก็นำเงินที่เขาหาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองซื้ออาหารจากคาเฟ่ของเธอด้วย และในตอนนี้ Marcus มีความสุขในชีวิตมากขึ้น และนั่นก็ทำให้ Cesia รู้สึกมีความสุขตามไปด้วย

ที่มา : littlethingsliftable

Comments

Leave a Reply