พาไปรู้จักกับ ‘โฮชิ’ เจ้าเหมียวหน้าง่วง ที่เคยหนีออกจากบ้าน จนโด่งดังไปไกลถึงต่างแดน!!

เมื่อไม่นานมานี้หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นภาพของเจ้าเหมียวหน้าเมื่อย ที่ยืนอยู่บนกองใบประกาศตามหาแมวหายกันมาบ้างแล้ว…

สำหรับเจ้าแมวตัวนี้ก็โด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศเลยนะ ด้วยลักษณะท่าทางและสีหน้าของมันที่เหมือนกินยาลดน้ำมูก มาหลายแผง ทำให้มันดูมีเสน่ห์น่ารักแตกต่างไปจากแมวตัวอื่นๆ

และวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเจ้า ‘โฮชิ’ แมวหน้าง่วงตัวนี้กันแบบเจาะลึก ยิ่งกว่ารายการเจาะใจซะอีก!!

 

ว่าไงพวก!! ผม โฮชิเอง คุยได้แปบเดียนะ เดี๋ยวจะไปนอนต่อแล้ว…

 

คุณเมล์ผู้ดูแลเจ้าเหมียวตัวนี้เล่าว่าเธอได้พบกับโฮชิเมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากที่เจ้าของเดิมไม่อาจดูแลเจ้าเหมียวได้ เนื่องจากมีเหตุจำเป็น จึงได้ประกาศหาบ้านหลังใหม่ให้กับมัน

หลังจากที่ทราบเรื่องจากรุ่นน้องที่รู้จักคนหนึ่งบวกกับความเป็นคนรักสัตว์ของเธอ คุณเมล์จึงรีบเดินทางไปรับเจ้าโฮชิด้วยตัวเอง

 

เหม่อหาใครหรอ พี่โฮชิ….

 

ในตอนแรกที่ทั้งสองได้พบกัน เจ้าโฮชินั้นดูไม่ค่อยแข็งแรงและมีขนตามลำตัวแหว่งเป็นจุดๆ และหลังจากที่ย้ายมาบ้านใหม่ มันดูไม่ค่อยคุ้นเคยกับที่นี่มากนัก เจ้าเหมียวค่อนข้างที่จะขี้อายและเข้ากับแมวตัวอื่นๆ ของคุณเมล์ได้

แต่หญิงสาวก็ไม่ละความพยายาม เธอพาเจ้าเหมียวไปรักษากับสัตวแพทย์ เพื่อแก้ปัญหาขนที่แหว่งของมัน และคอยดูแลพี่โฮชิอย่างดี จนในที่สุดเจ้าเหมียวก็กลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิกสำคัญของที่นี่

 

 

คุณเมล์บอกว่า “ตอนแรกๆ เค้าเข้ากับแมวตัวอื่นรวมทั้งเราไม่ได้เลย ระแวงหวาดกลัวแม้แต่จะให้เราลูบหัวก็ไม่ได้ เราจึงใช้วิธีป้อนอาหารจากมือเราให้กินตลอดและหมั่นคอยลูบหัว พูดคุย กอด พาไปหาหมอ จนโฮชิไว้ใจและขี้อ้อนมากขึ้น”

 

พี่โฮชิในตอนแรกๆ ที่ย้ายเข้ามาอยู่กับคุณเมล์

 

จากนั้นไม่รู้ว่ายิ่งอายุเยอะขึ้น พี่โฮชิของเราก็เริ่มรู็จักโลกมากขึ้นหรืออย่างไร หน้าตาของพี่แกก็เริ่มง่วงขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดคุณเมล์ ก็ตัดสินใจที่จะแบ่งปันความน่ารักของมันให้คนอื่นๆ ได้ชื่นชมจึงได้ตั้งแฟนเพจ โฮชิ แมวหน้าง่วงขึ้นมา

 

เมื่อไหร่ขนมจะสุกน้าา พี่โฮชิหิวแล้วว..

 

นอกจากนี้คุณเมล์ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เจ้าโอชิหนีออกจากบ้าน จนทำให้มันกลายเป็นดาราดังว่า “วันหนึ่งโฮชิเผลอหลุดออกจากบ้านไป ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมากเพราะปกติแล้วมันไม่ค่อยจะตามใครออกจากบ้านง่ายๆ และอีกอย่างเราก็ปิดประตูไว้ตลอด”

 

 

“วันนั้นตกใจมาก เรียกเท่าไหร่โฮชิก็ไม่โผล่ออกมา เรารีบปริ้นป้ายประกาศหลายๆ แผ่นเพื่อตามหาเจ้าเหมียว กว่าจะปริ้นเสร็จก็ตอนตี 2 แล้วก็รีบออกไปติดตอนตี 5 เลย

แต่หลังจากที่ตามหากว่า 21 ชั่วโมงแม่ก็โทรมาบอกว่าเจอโฮชิแล้ว และพอเรากลับไปดูก็เค้าก็นั่งอยู่ตามภาพที่ทุกคนเห็นแหละค่ะ” คุณเมล์เล่า

 

ภาพของเจ้าโฮชิที่เคยโด่งดังในโลกอินเตอร์เน็ต

 

สุดท้ายนี้ คุณเมล์อยากจะฝากถึงคนที่รักน้องเหมียวว่า อยากให้ดูแลพวกเค้าดีๆ และคอยเอาใจใส่อยู่เสมอ เพราะน้องแมวก็เหมือนกับพวกเรา ที่ต้องการความรักและความอบอุ่นเช่นกัน

 

ตอนนี้เหมือนพี่โฮชิ กำลังมีความรักและกำลังทำหน้าที่พ่อบ้านอย่างขยันขันแข็งอยู่

 

ถ้าหากใครอยากติดตามความน่ารักของพี่โฮชิ ก็สามารถเข้าไปชมได้ที่แฟนเพจ โฮชิ แมวหน้าง่วง กันได้เลย…

ที่มา โฮชิ แมวหน้าง่วง

Comments

Leave a Reply