เจ้าสาวถูกบังคับ ‘พิสูจน์ความเวอร์จิ้น’ แต่เจ้าบ่าวก็ยังไม่เชื่อ จนนำไปสู่การฆ่าตัวตาย…

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วในประเทศทาจิกิสถานนั้นผู้หญิงมักจะไม่เป็นที่ยอมรับในสังคม และพวกเธอจะต้องถูกทดสอบความบริสุทธิ์ก่อนแต่งงาน จนกลายเป็นเรื่องปกติของประเทศไปแล้ว

อย่างกรณีนี้เมื่อ Zafar Pirov วัย 24 ปี แต่งงานกับเจ้าสาว Rajabbi Khurshed วัย 18 ปี ซึ่งเป็นภรรยาคนที่สองแล้ว แต่เขาไม่เชื่อว่าเธอยังเวอร์จิ้นก็เลยบังคับให้เธอทำการทดสอบเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

หลังจากที่ทำการพิสูจน์แล้ว ผลออกมาว่า Khurshed ยังบริสุทธิ์จริง แต่เจ้าบ่าวไม่ปักใจเชื่อ ยังบังคับให้เธอทำการทดสอบอีกหลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งผลก็ได้ออกมาเหมือนเดิม…

 

 

จากเหตุการณ์นี้ทำให้หญิงสาวไม่อาจยอมรับข้อเรียกร้องของว่าที่สามีได้อีกต่อไป และเธอก็อายจนไม่กล้าใช้ชีวิตในสังคมแล้ว จนในที่สุดก็ทำให้ Kurshed ตัดสินใจฆ่าตัวตาย…

ทางครอบครัวของ Khurshed บอกว่า Pirov บังคับให้เธอพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ทั้งๆ ที่มันก็เป็นการแต่งงานครั้งที่สองของเขาแล้ว จนสร้างความอับอายให้เจ้าสาวเป็นอย่างมาก

พวกเขายังบอกอีกว่า ลูกสาวได้พูดไว้ก่อนตาย เธอรับไม่ได้กับข้อเรียกร้องของ Pirov ในการรับเธอเป็นภรรยาคนที่สองและเครียดจนไม่อยากอยู่ต่อไปแล้ว

 

 

ทางด้าน Pirov ถูกศาลตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 8 ปี ในข้อหาเป็นเหตุให้ Khurshed ฆ่าตัวตาย แต่เขาอ้างว่า “ภรรยาคนแรกอนุญาตให้ผมรับ Khurshed เป็นภรรยาคนที่สองได้ เพราะเธอไม่เวอร์จิ้นแล้ว”

ในขณะที่ Fazila Mirzoeva แม่ของผู้เสียชีวิตบอกว่าลูกสาวของเธอเป็นเหยื่อของการใส่ร้ายและทารุณ เพราะเธอไม่เคยมีแฟน และไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับใครมาก่อนเลย

ทางคุณแม่ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า ลูกสาวต้องออกจากโรงเรียนทั้งที่ยังเรียนไม่จบ เพื่อที่จะมาดูแลพี่ชายพิการสองคนในบ้าน

 

 

ด้วยเหตุนี้คุณแม่จึงยื่นหนังสือไปให้ประธานาธิบดี Emomali Rahmon เพื่อขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวผู้ล่วงลับไปอย่างอยุติธรรม

ปัญหาเรื่องการแต่งงานยังคงมีให้เห็นเรื่อยๆ ในทาจิกิสถาน จนกระทั่งปี 2015 รัฐบาลได้ออกกฎให้ทั้งชายและหญิงต้องตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน เพื่อป้องกันไม่ให้คนเป็นญาติกันแต่งงานกัน และการตรวจสอบนี้ก็รวมไปถึง การพิสูจน์ความบริสุทธิ์ด้วย…

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply